Hà Nội: Ngập cục bộ ngay trong đêm, người dân "trắng đêm" di dời tài sản

09:11 | 10/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ngập lụt nghiêm trọng khi mực nước dâng nhanh tại nhiều khu vực trong thành phố, gây ra ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Vào đêm qua, tại ngõ 176 Nghi Tàm (quận Tây Hồ), nước đã ngập đến ngực, buộc nhiều hộ dân phải thức trắng đêm để di dời tài sản, bảo vệ nhà cửa.

Không chỉ ở Nghi Tàm, các khu vực ngoại thành như Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất cũng chịu cảnh ngập sâu do lượng mưa lớn kéo dài, khiến tình hình ngày càng trở nên căng thẳng.

Dân Nghi Tàm dời nhà lúc nửa đêm. Ảnh: VnExpress
Dân Nghi Tàm dời nhà lúc nửa đêm. Ảnh: VnExpress

Tại khu vực cầu Bươu, nước từ sông Nhuệ đã tràn bờ, khiến các tuyến đường giao thông qua đây bị ngập nặng, gây khó khăn cho việc di chuyển.

Lực lượng chức năng đã phải nhanh chóng rà soát và kiểm tra các cầu vượt sông trên địa bàn thành phố, đồng thời ra quyết định cấm phương tiện qua lại những cầu có kết cấu yếu để đảm bảo an toàn.

Trong bối cảnh đó, tuyến đường nối Chương Mỹ với Quốc Oai cũng đã bị cấm lưu thông để ngăn chặn nguy cơ tai nạn.

Bãi giữa sông Hồng nước ngập sát lên ngọn cây
Bãi giữa sông Hồng nước ngập sát lên ngọn cây

Tình hình lũ lụt ở các con sông lớn như sông Thao, sông Cầu còn đáng lo ngại hơn khi mực nước đã đạt mức cao nhất trong hơn 50 năm qua. Các con sông đi qua Hà Nội đều đã chạm ngưỡng báo động ba, khiến nhiều khu vực ven sông phải đối mặt với nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

Ôtô bị cấm đi trên đường đê Cấn Hữu. Ảnh: VnExpress
Ôtô bị cấm đi trên đường đê Cấn Hữu. Ảnh: VnExpress

Tại bến xe Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, người dân thậm chí phải chèo thuyền để di chuyển qua vùng ngập lụt. Điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình trạng ngập úng tại Thủ đô trong thời gian này.

Cầu Chương Dương, một trong những tuyến đường quan trọng kết nối giữa các quận huyện, cũng đã bị cấm nhiều phương tiện lưu thông do nguy cơ an toàn.

Chỉ xe máy, xe bốn chỗ và xe buýt được qua cầu Chương Dương.
Chỉ xe máy, xe bốn chỗ và xe buýt được qua cầu Chương Dương.

Trong khi đó, tại khu vực Nghi Tàm, người dân phải di dời nhà cửa trong đêm để tránh nguy cơ ngập sâu thêm. Họ nhanh chóng di chuyển tài sản và tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trước khi mực nước tiếp tục dâng cao. Nhiều gia đình đã phải tạm trú tại các khu vực cao ráo hơn để chờ đợi nước rút.

Khu vực Gleximco thuộc Khu đô thị An Khánh cũng ngập sâu
Khu vực Gleximco thuộc Khu đô thị An Khánh cũng ngập sâu

Tình hình ngập lụt tại Hà Nội đang trở thành một thách thức lớn đối với chính quyền và người dân thành phố. Các biện pháp ứng phó khẩn cấp đang được triển khai, nhưng với mưa lớn dự báo sẽ còn kéo dài, người dân Hà Nội cần phải tiếp tục chuẩn bị sẵn sàng cho những diễn biến phức tạp của thời tiết.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hà Nội ngập

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe