Hà Nội hạn chế nhiều loại phương tiện qua cầu Chương Dương

10:25 | 10/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Các loại xe khách, xe hợp đồng, ôtô du lịch trên 9 chỗ; ôtô tải trên 0,5 tấn bị cấm qua cầu Chương Dương từ 8h30 sáng 10/9.

Vào sáng ngày 10/9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã thông báo về việc hạn chế phương tiện di chuyển qua cầu Chương Dương.

Cụ thể, ở chiều từ Hoàn Kiếm đi Long Biên, các phương tiện như xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ ngồi, và xe tải có trọng tải trên 0,5 tấn bị cấm lưu thông; tuy nhiên, xe buýt vẫn được phép hoạt động bình thường.

Ở chiều ngược lại, từ Long Biên về Hoàn Kiếm, lệnh cấm tương tự áp dụng đối với xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ và xe tải trên 0,5 tấn, trong khi xe buýt vẫn tiếp tục được lưu thông.

Đối với những phương tiện nằm trong diện bị cấm, lộ trình thay thế sẽ đi qua các cầu như Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy, và Thăng Long.

Thời gian áp dụng bắt đầu từ 8h30 ngày 10/9 cho đến khi có thông báo mới.

Theo Sở Giao thông Vận tải, việc cấm một số phương tiện nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, do ảnh hưởng của bão Yagi khiến các nhà máy thủy điện xả lũ, làm mực nước sông Hồng dâng cao, dòng chảy xiết ảnh hưởng đến kết cấu cầu.

Mực nước sông Hồng dâng cao dưới chân cầu Chương Dương.
Mực nước sông Hồng dâng cao dưới chân cầu Chương Dương.

Người dân khu phố Bảo Linh, phường Phúc Tân, khu vực gần chân cầu Chương Dương, sáng nay cho biết, nhiều đoạn sát chân cầu nước sông đã dâng cao, chỉ còn cách nhà dân 1m nữa là ngập.

Cầu Chương Dương được xây dựng từ năm 1983 và chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 6/1985, hiện đã hoạt động được 39 năm. Từ năm 1985 đến 2010, đây là cây cầu duy nhất cho xe ôtô từ trung tâm Hà Nội đi qua Gia Lâm, kết nối với các tỉnh phía Bắc.

Hiện tại, mỗi ngày có khoảng 95.000 lượt phương tiện lưu thông qua cầu, cao gấp hơn 8 lần so với thiết kế ban đầu.

Theo cơ quan chức năng, cầu đã được kiểm định hai lần vào các năm 2013 và 2021. Kết quả cho thấy công trình vẫn đảm bảo khả năng chịu lực, nhưng mặt cầu đã xuất hiện các hư hỏng như ổ gà và bong tróc bê tông tại một số vị trí; cánh gà phía thượng và hạ lưu bị hư hỏng, lộ cốt thép; nhiều nơi bị han gỉ...

Trước đó, vào sáng 9/9, cầu Phong Châu tại Phú Thọ đã sập, khiến khoảng 10 ôtô, hai xe máy và 13 người mất tích. Để phòng ngừa tình huống tương tự, các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái và Tuyên Quang đã ban hành lệnh cấm xe qua 9 cây cầu.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe