Người dùng thất vọng vì xe điện Tesla mất giá quá nhanh chỉ sau 1 năm sử dụng

21:41 | 11/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hàng trăm nghìn người mua xe điện Tesla chia sẻ rằng họ đã mất hàng chục nghìn đô la từ những chiếc xe của họ chỉ sau 1 năm sử dụng.

Elon Musk đã từng tuyên bố vào năm 2019 rằng: "Mua một chiếc ô tô ngày hôm nay là một khoản đầu tư cho tương lai. Tôi nghĩ nếu bạn mua một chiếc Tesla ngày hôm nay, tôi tin rằng bạn đang mua một tài sản đang tăng giá chứ không phải một tài sản đang mất giá."

Tuy nhiên tuyên bố này ngày càng thể hiện tầm nhìn sai lầm của Elon Musk khi hàng trăm nghìn mua Tesla cho biết, họ đã mất hàng chục nghìn đô la từ những chiếc xe điện của họ.

Nhà sản xuất ô tô điện thành công nhất trên thế giới đã hoàn toàn thu hút khách hàng của mình trong năm qua bằng cách giảm giá toàn bộ dải sản phẩm của mình.

Hàng trăm nghìn chiếc Tesla trên đất nước và trên toàn thế giới đang hoàn toàn mất đi giá trị. Sau xu hướng tăng giá liên tục trong suốt năm 2022, công ty đã giảm giá hàng loạt vào năm 2023 nhằm cố gắng duy trì doanh số xe mới cao như năm trước.

Những người đã mua Tesla cảm thấy khó khăn khi chứng kiến mức giá giảm quá sâu của hãng. Nhiều người có xu hướng mua xe chạy lướt thay vì bỏ số tiền cao hơn mua xe mới rồi chịu khoản lỗ quá nhiều.

Theo khảo sát, một người mua Model X Dual Motor mới ngày nay trả ít hơn tới 41.000 USD (~ 997 triệu) so với những người mua cùng chiếc xe này vào năm ngoái.

Model X Dual Motor là dòng xe đắt nhất trong dải sản phẩm của Tesla hiện tại. Vào cuối tháng 10/2022, Model X rẻ nhất là 120.990 USD. Ở thời điểm hiện tại, giá khởi điểm của mẫu xe này chỉ còn 79.990 USD.

Theo tờ CarGurus, một chiếc ô tô đời 2023 đã qua sử dụng, chạy lướt về cơ bản vẫn có giá trị tương đương với những chiếc xe mới. Mức giá hiện tại dành cho một chiếc Model X Dual Motor chạy lướt chỉ 71.995 USD.

Với mức giá này, người dùng sử dụng xe lướt sẽ tiết kiệm được 49.000 USD (~ 1.2 tỷ đồng) so với những ai mua xe một năm về trước và thấp hơn 8.000 USD so với giá mua hiện tại mà không cần chờ xe.

Đối với các dòng Tesla rẻ hơn như Model Y, tình trạng này cũng không ngoại lệ. Một năm trước, Model Y Long Range AWD mới có giá 65.990 USD, nhưng ngày nay người dùng chỉ cần bỏ ra 48.990 USD là đã sở hữu.

Hiện tại, giá bán xe chạy lướt của Model Y Long Range AWD là 43.165 USD. Điều này cho thấy chủ xe đã lỗ khoảng 22.825 USD (~ 555 triệu) sau thời gian ngắn sử dụng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe