Mitsubishi Outlander xoay mình thành con Át chủ bài khi mang về lợi nhuận khủng cho hãng

11:01 | 16/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi đang thu về lợi nhuận khổng lồ nhờ mẫu xe Outlander ngày càng trở nên phổ biến tại Mỹ.

Mitsubishi dự kiến lợi nhuận hoạt động tại khu vực Bắc Mỹ sẽ tăng hơn gấp 3 lần trong năm tài chính hiện tại.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản kỳ vọng Bắc Mỹ sẽ trở thành trung tâm lợi nhuận hàng đầu và là thị trường lớn thứ 2 sau Nhật Bản.

Một trong những yếu tố góp phần tăng lợi nhuận của Mitsubishi là nhờ chính sách bán hàng trực tuyến. Phương pháp này giúp nhà sản xuất tiếp cận được các thị trường khu vực mới ở Bắc Mỹ.

mitsubishi-outlander-xoay-minh-thanh-con-at-chu-bai-khi-mang-ve-loi-nhuan-khung-cho-hang-01-1684208409.JPG

Đồng thời, đây cũng là khu vực có tỷ giá hối đoái khả quan cùng nhu cầu mạnh mẽ đối với dòng xe Outlander.

Trong báo cáo tài chính mới nhất của mình, Mitsubishi cho biết những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng đối với việc ra mắt Outlander thế hệ thứ 2 đã giúp hãng cắt giảm hơn 1 nửa chi phí marketing so với mức trước đây.

Ngoài ra, sự ra mắt của Xpander ở Mexico cũng giúp ích cho doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ của hãng.

mitsubishi-outlander-xoay-minh-thanh-con-at-chu-bai-khi-mang-ve-loi-nhuan-khung-cho-hang-02-1684208430.JPG

Giám đốc Tài chính của Mitsubishi - Koji Ikeda cho biết: "Ở Bắc Mỹ, mặc dù nguồn cung khan hiếm do thiếu chip bán dẫn nhưng chúng tôi vẫn giới thiệu Outlander mới vào năm 2021.

Nhờ sự hấp dẫn của mẫu xe, chúng tôi đã tiết kiệm được chi phí marketing, đồng thời tập trung vào việc bán hàng trực tuyến để đạt doanh số hiệu quả hơn.

Kết quả là chất lượng bán hàng và doanh số bán hàng đã được cải thiện đáng kể."

Đây là tín hiệu tích cực của Mitsubishi khi doanh số bán hàng của hãng đang giảm ở nhiều thị trường lớn.

mitsubishi-outlander-xoay-minh-thanh-con-at-chu-bai-khi-mang-ve-loi-nhuan-khung-cho-hang-03-1684208442.JPG

Doanh số bán hàng tại Trung Quốc đã giảm 50% trong 3 tháng đầu năm nay, khiến thương hiệu phải tạm dừng sản xuất tại địa phương cho đến ít nhất là cuối tháng 5.

Trong năm vừa qua, doanh số bán hàng đã giảm 41% tại Trung Quốc xuống còn 48.000 chiếc. Giảm 49% ở châu Âu xuống mức 61.000 chiếc. Doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ cũng giảm 15% xuống còn 133.000 xe.

Bất chấp những con số đáng lo ngại này, Mitsubishi cho biết doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ sẽ tăng lên mức 21% lên 161.000 xe trong năm nay.

Hãng xe Nhật Bản cũng tin rằng doanh số bán hàng trên khắp châu Âu có thể tăng 33% lên mốc 81.000 chiếc. Đồng thời, doanh số toàn cầu sẽ tăng lên 10% ở mức 917.000 xe.

Mặc dù triển vọng ở thị trường Trung Quốc không mấy tích cực nhưng công ty đã bác bỏ các báo cáo rằng họ đang nghĩ đến việc rời khỏi hoàn toàn thị trường này.

Giám đốc điều hành Takao Kato đã chia sẻ với Bloomberg: "Chúng tôi chưa có quyết định nào về việc rời khỏi thị trường nhưng chúng tôi đang cần 1 kế hoạch để vượt qua những khó khăn ở Trung Quốc."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi, Outlander

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe