Toyota Corolla Altis và Honda Civic gây thất vọng vì khả năng an toàn

10:33 | 16/05/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ Toyota Corolla Altis hay Honda Civic mà KIA Forte, Nissan Sentra và Subaru Crosstrek cũng bị đánh giá kém về khả năng an toàn.

Viện Bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) vừa công bố kết quả về một loạt các thử nghiệm va chạm trên các mẫu xe sedan cỡ trung.

IIHS đã thử nghiệm va chạm trên 5 mẫu xe sản xuất năm 2023 gồm: Honda Civic, Toyota Corolla, KIA Forte, Nissan Sentra và Subaru Crosstrek.

Thử nghiệm thực hiện bằng cách va chạm nửa trước đầu xe với một dạng barie bằng tấm nhôm tổ ong, khi xe chạy ở tốc độ 64 km/h. 

Kết quả cho thấy, những chiếc xe này không được đánh giá quá tốt về khả năng bảo vệ hành khách trong va chạm, nhất là người ngồi ở hàng ghế sau.

Trong số 5 mẫu xe thử nghiệm, không xe nào đạt mức cao nhất khi đánh giá tổng thể. Toyota Corolla Altis và Honda Civic đạt mức chấp nhận được, trong khi 3 mẫu xe còn lại đạt mức đánh giá kém.

Trong đó, KIA K3 (hay còn gọi là Forte ở một số thị trường) bị đánh giá kém do phần tựa đầu và cổ, ngoài điểm “Trung bình” với chấn thương ngực tương tự Civic và Corolla Altis.

Nissan cũng có vấn đề tương tự, nhưng phần tựa đầu và cổ bị đánh giá kém lại là cho người ngồi hàng ghế trước.

Subaru Crosstrek bị đánh giá kém về bảo vệ vùng đầu và cổ của người ngồi sau, và kém về chấn thương vùng ngực.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, trong khi ở hàng ghế trước của những dòng xe phổ thông có khá nhiều công cụ bảo vệ người lái khỏi va chạm như túi khí, thì ở phía sau lại không được an toàn như vậy.

Do vậy, IIHS khuyến cáo các hãng xe nên trang bị cả túi khí phái trước cho hàng ghế sau để bảo vệ hành khách được tốt hơn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe