Xót xa cảnh loạt siêu xe triệu đô "tắm trong bùn" sau trận lụt lịch sử tại Dubai

10:39 | 25/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trận mưa lớn nhất trong lịch sử đã nhấn chìm nhiều thành phố lớn của UAE trong biển nước khiến cả đô thị hiện đại gần như tê liệt trong nhiều ngày.

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) vừa trải qua trận mưa lớn nhất từ năm 1949.

Trong vòng 24 giờ, lượng mưa ghi nhận đã tương đương gần hai năm lượng mưa trung bình, biến các khu vực của thành phố này thành biển nước. Sự kiện khắc nghiệt này đã khiến đô thị hiện đại này gần như tê liệt trong nhiều ngày liền.

Theo CNN, vùng chịu thiệt hại nặng nề nhất nằm ở phía đông và phía bắc Dubai. Lượng mưa đo được trong cơn bão lớn này dao động từ 100 mm đến 200 mm, thậm chí có nơi lên tới 250 mm. Mặc dù mưa đã tạnh từ nhiều ngày trước, nhưng từ không gian có thể nhìn thấy rõ rệt các khu vực bị ngập lụt.

Các chuyên gia chỉ ra rằng tốc độ nước lũ dâng cao nhanh chóng và rút quá chậm là nguyên nhân chính khiến nhiều khu vực ở UAE vẫn chưa thể thoát khỏi tình trạng ngập lụt.

Sau trận lụt, loạt siêu xe đắt tiền chìm trong bùn đất, kể cả những chiếc xe đang trưng bày tại đại lý, chưa từng sử dụng.

Những chiếc Lamborghini tắm mình trong bùn và chưa biết lúc nào nước mới có thể rút hết.

Dubai là một trong những đô thị nổi tiếng với cơ sở hạ tầng hiện đại và là điểm đến du lịch quốc tế hàng đầu và được mệnh danh là một trong những điểm đến du lịch tốt nhất thế giới, với hơn 17 triệu du khách trong năm 2023.

Thành phố cũng được biết đến với ánh nắng rực rỡ, các nhà hàng tuyệt vời và khu mua sắm xa xỉ, thành phố này cũng có một cộng đồng đa dạng với 92% dân số là người nước ngoài đến từ 200 quốc gia khác nhau.

Dubai có khí hậu thời tiết nóng và khô cằn, hiếm khi có mưa. Do lượng mưa ít hàng năm, cơ sở hạ tầng ở đây không đủ để chống lại mưa lớn và ngập lụt.

Hiện tại, vẫn chưa thể ước tính được thiệt hại do ngập lụt gây ra, nhưng chắc chắn vụ việc đã gây ảnh hưởng lớn tới thành phố giàu có này.

Trận lũ không chỉ làm lộ rõ các vấn đề về cơ sở hạ tầng tại đô thị này mà còn đặt ra câu hỏi về khả năng đối phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan trong tương lai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: siêu xe, Dubai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe