Kia Sportage 2022 hé lộ thiết kế mới dành riêng cho thị trường châu Âu

11:05 | 28/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lần đầu tiên Kia đang phát triển một phiên bản Kia Sportage mới dành riêng cho thị trường châu Âu, bao gồm những thay đổi cả về ngoại thất lẫn hình dáng.

Kia Sportage 2022 hoàn toàn mới vừa ra mắt vào tháng 6 với ngôn ngữ thiết kế mới táo bạo lấy cảm hứng từ EV6. Với nhiều chi tiết mới lạ, Kia Sportage 2022 là một sự khác biệt hoàn toàn với người tiền nhiệm của nó.

Ngay từ ngày đầu tiên bán ra, Kia Sportage 2022 đã nhận được số lượng đơn đặt hàng kỷ lục. Điều này chứng tỏ mẫu xe đang nhận được sự đón nhận nổng nhiệt và dần trở nên phổ biến hơn trên thị trường.

Đây là lần đầu tiên Kia phát triển một phiên bản Sportage mới dành riêng cho thị trường châu Âu, và dự kiến chiếc xe sẽ có khá nhiều điểm khác biệt so với mẫu xe được bán ở thị trường Mỹ.

Mặc dù Kia Sportage 2022 ở châu Âu vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United của Kia, nhưng thiết kế của Sportage châu Âu mang nhiều điểm tương đồng với mẫu xe thế hệ trước. Như thể hiện trong bản phác thảo của thiết kế, tỷ lệ khung dáng của Sportage này nhỏ gọn hơn nhằm phù hợp với nhiều cung đường hẹp ở châu Âu.

1818

Những chi tiết đáng chú ý trên chiếc xe Sportage của châu Âu phải kể đến như: cửa sổ thứ 3 nhỏ hơn, những đường gân nổi trên xe được thiết kế một cách sắc nét hơn. Ở phía sau, Kia Sportage châu Âu có thêm thiết kế cản đen khá độc đáo. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên Kia Sportage sẽ có mui xe màu đen đồng bộ. 

Ở phần đầu xe, dường như Kia Sportage châu Âu trông có nét tương đồng với phiên bản ở thị trường Mỹ. Bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ được thiết kế lại, kết hợp cùng đèn pha hình kim cương và đèn chiếu sáng ban ngày dạng boomerang.

1717

Bản phác thảo cũng cho thấy một cái nhìn thoáng qua về không gian nội thất. Phía bên trong, một màn hình cong lớn kết hợp màn hình thông tin giải trí và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số. Cùng với đó là trang bị nhiều tính năng công nghệ hiện đại tiên tiến hiện nay.

1515
1616

Tuy nhiên, Kia hiện không cung cấp bất kỳ thông tin gì về động cơ vận hành. Hiện tại, Kia Sportage 2022 mới trang bị động cơ tăng áp 1.6L sản sinh công suất 177 mã lực cùng momen xoắn 195 lb/f. Kết hợp với khối động cơ là tùy chọn hộp số ly hợp kép bảy cấp hoặc hộp số tay 6 cấp.

Thông tin chi tiết hơn về mẫu xe này sẽ được ra mắt vào ngày 1/9 tới và chính thức mở bán cuối năm nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia sportage

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe