Kia K3 2024 sẽ thay đổi hoàn toàn với kiểu dáng fastback bóng bẩy

19:29 | 23/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia K3 sẽ đổi tên thành Kia K4 với kiểu dáng thay đổi hoàn toàn. Mẫu xe dự kiến phát hành vào năm 2024.

Thế hệ Kia K3/Cerato hiện tại ra mắt vào năm 2018. Nếu xét tới vòng đời tiêu chuẩn của một mẫu xe là 7 năm, thế hệ kế tiếp của dòng sedan này sẽ chào sân vào giai đoạn 2025.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 8-2023, Kia đã bất ngờ tổ chức lễ ra mắt toàn cầu cho K3 đời mới tại Mexico. Dù vẫn sử dụng tên gọi K3, danh tính thực sự của dòng xe ra mắt khi đó là thế hệ thứ 7 của Kia Rio - mẫu xe nhỏ hơn K3/Cerato trước đây một phân khúc.

Vì lý do đó, Kia K3/Cerato trước đây sẽ chuyển lên một phân khúc cao hơn với tên gọi tương xứng là K4.

Kia K4 sẽ phát triển trên nền tảng mới, tương tự người anh em trong gia đình là Hyundai Avante thế hệ thứ 3. Mẫu xe dự kiến sẽ có tổng chiều dài 4.710 mm, chiều rộng 1.825 mm và chiều dài cơ sở 2.720 mm. K4 mang kiểu dáng thể thao với phong cách fastback bóng bẩy.

Khu vực phía trước có diện mạo hoàn toàn mới. Đèn pha được bố trí theo chiều dọc, đèn chạy ban ngày bố trí kiểu bản đồ ngôi sao đặc trưng bao quanh đèn pha. Ở phía sau, cụm đèn hậu thiết kế chữ L nằm ngang với đồ họa tương tự dòng Carnival mới của thương hiệu.

Trái ngược với đầu xe, khu vực bên sườn của Kia K4 2024 có vẻ không thay đổi nhiều so với thế hệ cũ. Điểm mới duy nhất là việc Kia bổ sung vành la-zăng mới cho mẫu xe này với thiết kế ngôi sao 5 cánh và phay xước 2 màu.Tay nắm cửa ở hàng ghế thứ 2 là dạng ẩn, nhằm tối ưu tính khí động học của mẫu xe. 

Bên trong xe, khu vực khoang lái nổi bật với vô lăng thiết kế mới khá độc đáo, màn hình rộng kết nối bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thành một.

Tùy thuộc vào mỗi quốc gia, Kia K4 sẽ cung cấp tùy chọn các hệ truyền động gồm động cơ hút khí tự nhiên xăng 1.6, động cơ turbo hoặc động cơ hút khí tự nhiên xăng 2.0.

Kia K4 2024 sẽ chính thức ra mắt vào năm tới như một gương mặt thay thế cho Kia Forte tại thị trường Bắc Mỹ. Tuy vậy, vẫn chưa rõ liệu việc đổi tên này sẽ áp dụng cho các thị trường khác như Việt Nam hay không.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia K3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe