Hyundai cấm các hãng xe điện Trung Quốc sạc chung tại sạc công cộng

15:31 | 07/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Từ tháng 8 năm 2024, Hyundai ngừng cung cấp trạm sạc cho các thương hiệu xe điện khác tại Indonesia.

Trong bối cảnh xu hướng sử dụng xe điện ngày càng phổ biến, việc xây dựng hệ thống trạm sạc xe điện công cộng đã trở thành một phần không thể thiếu của hệ sinh thái xe điện tại Indonesia.

PT PLN (Persero) - nhà cung cấp điện duy nhất tại Indonesia đã đóng góp lớn vào sự phát triển này bằng việc xây dựng hàng ngàn trạm sạc trên khắp cả nước.

Theo dữ liệu do PLN công bố, tính đến hết nửa đầu năm 2024, đã có 1.582 trạm sạc xe điện công cộng, 2.182 trạm hoán đổi pin xe điện công cộng , 9.956 trạm sạc điện công cộng và 14.524 điểm sạc tại nhà phục vụ nhu cầu sạc xe điện.

PLN hiện đang vận hành tổng cộng 1.582 trạm sạc xe điện công cộng tại 1.131 địa điểm trên toàn Indonesia, tăng 157% so với cùng kỳ năm ngoái khi chỉ có 616 trạm.

Điều này cho thấy sự nỗ lực không ngừng của PLN trong việc mở rộng mạng lưới trạm sạc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao. Đặc biệt, các trạm sạc xe điện hiện đã có mặt tại tất cả các khu vực nghỉ ngơi trên đường cao tốc, tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng xe điện trong những hành trình dài.

Ngoài ra, PLN cũng đã xây dựng và vận hành 9.956 trạm sạc điện công cộng, là lựa chọn thay thế cho người sử dụng xe điện hai bánh, trên khắp Indonesia.

Trong năm 2024, PLN còn sáng tạo khi sử dụng cột điện làm phương tiện trạm sạc xe điện công cộng, được gọi là SPKLU Tiang, với số lượng 2.000 trạm. Đây là một giải pháp thông minh, giúp tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có để mở rộng mạng lưới trạm sạc một cách hiệu quả.

Hyundai là một trong những nhà sản xuất xe điện hàng đầu, cũng đã góp phần vào việc xây dựng hệ thống trạm sạc tại Indonesia với 200 trạm sạc độc lập.

Trước đây, các trạm sạc này có thể được sử dụng bởi các thương hiệu xe điện khác nhưng từ tháng 8 năm 2024, Hyundai đã ngừng cho phép điều này.

Ông Arie Hermawan - Trưởng bộ phận Tiếp thị của PT HMID giải thích rằng lý do cho quyết định này là để nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tuân thủ quy định của chính phủ về trạm sạc tư nhân.

Việc cấm các thương hiệu khác sử dụng trạm sạc của Hyundai có nghĩa là các thương hiệu sử dụng mô hình sạc Combined Charging System (CCS) 2 như BYD, Chery, Neta và nhiều hãng khác không còn được phép sử dụng các trạm sạc của Hyundai.

Hyundai đã xây dựng các trạm sạc tư nhân tại nhiều địa điểm, bao gồm cả các trung tâm mua sắm. Các trạm sạc này còn hỗ trợ sạc siêu nhanh, trước đây có thể được sử dụng bởi các xe điện của thương hiệu khác tương thích với kiểu sạc CCS2. Tuy nhiên, từ tháng này, các trạm sạc này chỉ dành riêng cho xe điện của Hyundai.

Sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống trạm sạc xe điện công cộng và tư nhân tại Indonesia đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy sử dụng xe điện, bảo vệ môi trường và tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng.

Sự hợp tác giữa các công ty như PLN và Hyundai trong việc xây dựng và quản lý các trạm sạc đã và đang tạo ra một hệ sinh thái xe điện hoàn thiện và hiệu quả hơn.

Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp xe điện tại Indonesia.

Tại Việt Nam, hiện chỉ có duy nhất VinFast là hãng xe nội địa phát triển hệ thống trạm sạc với số lượng rất lớn, lên tới 150.000 cổng sạc. 

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Tập đoàn Vingroup, tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ rất thẳng thắn: “Sau 10 năm nữa, chúng tôi mới chia sẻ trạm sạc VinFast cho các hãng dùng chung. Không có lý gì khi chúng tôi bỏ ròng 700 triệu USD để xây dựng hạ tầng mà lại để cho các đối thủ có cơ hội dùng quá dễ dàng như vậy”.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: hyundai, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe