Sau Indo và Thái Lan, Honda WR-V tiếp tục chào sân thị trường Đông Nam Á

09:01 | 14/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda WR-V ra mắt thị trường Malaysia với 4 phiên bản với giá bán dao động từ 89.900 ~ 107.900 RM (tương đương 463 ~ 556 triệu đồng).

Honda WR-V phân phối tại thị trường Malaysia dưới hình thức lắp ráp trong nước. Cả 4 phiên bản đều sử dụng chung khối động cơ cùng những trang bị hàng đầu phân khúc.

Hệ thống truyền động và hiệu suất

Honda WR-V sở hữu khối động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, giống với đàn anh Honda City hiện hành.

Công suất đầu ra của khối động cơ là 121 Hp cùng momen xoắn 145 Nm. Kết hợp với động cơ là hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số tự động CVT.

Hệ thống phanh tiêu chuẩn trên Honda WR-V là phanh đã phía trước và tang trống phía sau.

Ngoại thất

Ở phiên bản cơ sở, 2 biến thể thấp nhất trang bị đèn pha halogen projector kết hợp đèn chạy ban ngày LED. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Đèn hậu LED. Bộ mâm của Honda WR-V có kích thước 16 inch màu bạc.

Ở phiên bản cao hơn, hệ thống đèn pha nâng cấp lên loại LED tự động cùng đèn sương mù phía trước. Bộ mâm vẫn giữ nguyên kích thước.

Trên phiên bản RS cao cấp nhất sẽ có những tùy chọn riêng hàng đầu phân khúc.

Đó là bộ lưới tản nhiệt mạ crom tối màu. Mâm xe trang trí 2 tone màu kích thước 17 inch. Ngoài ra có thêm logo RS đính kèm làm nhận diện.

Tại thị trường Malaysia, Honda WR-V không có giá đỡ mái phía trên. Đồng thời cũng cắt bỏ tùy chọn 2 tone màu sơn ngoại thất như thị trường lân cận.

Nội thất

Không gian cabin của Honda WR-V là sự kết hợp từ các mẫu xe Honda khác nhau. Bảng điều khiển đơn giản tương tự BR-V trong khi thiết kế vô lăng khiến người dùng nghĩ tới Honda Civic.

Ở biến thể RS xuất hiện thêm những chi tiết trang trí màu bạc kết hợp điểm nhấn màu xanh lam.

Phía sau vô lăng mà màn hình đa thông tin kỹ thuật số, riêng phiên bản thấp nhất vẫn trang bị đồng hồ đo loại cơ bản.

Tất cả 4 biến thể đều trang bị hệ thống thông tin giải trí 7 inch, kết nối với Android Auto và Apple CarPlay. Trên bản RS là dàn âm thanh 6 loa, bản E và V là 4 loa và bản S thấp nhất là 2 loa.

Honda WR-V cũng trang bị tính năng khởi động từ xa (bản E & RS), khởi động điều hòa từ bên ngoài. Hệ thống Honda Connect cũng được trang bị.

Không gian cốp của WR-V tối thiểu là 380L. Người dùng có thể mở rộng khoang hành lý bằng cách gập hàng ghế thứ 2 trong trường hợp cần thiết.

An toàn

4 túi khí là trang bị tiêu chuẩn cho 3 phiên bản thấp. Bản RS có tổng cộng 6 túi khí. Honda LaneWatch là trang bị tiêu chuẩn.

Các trang bị cần thiết như Hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ ổn định xe đều có sẵn trên các biến thể.

Từ biến thể E trở lên sẽ được trang bị hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing gồm có:

  • Hỗ trợ phanh giảm thiểu va chạm
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Đèn pha tự động
  • Thông báo xe khởi hành phía trước

Trước khi ra mắt thị trường Malaysia, Honda WR-V đã được giới thiệu tại thị trường Indonesia và Thái Lan.

Hiện tại vẫn chưa có những thông tin chính thức về việc Honda WR-V có ra mắt tại thị trường Việt Nam hay không. Việc Honda WR-V xuất hiện sẽ khỏa lấp chỗ trống sau khi Honda Brio rời đi, vì vậy nhiều tin đồn cho rằng mẫu xe sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu năm tới.

Nếu ra mắt tại thị trường Việt, Honda WR-V sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Raize & Kia Sonet.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda WR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe