SUV bán chạy Hyundai Creta sẽ có thêm phiên bản chạy điện?

14:00 | 13/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh mới nhất về phiên bản chạy điện của mẫu xe Hyundai Creta tiếp tục bị rò rỉ khi đang chạy thử nghiệm tại thị trường Ấn Độ. Dự kiến thời gian ra mắt mẫu xe không còn xa.

Nhà sản xuất ô tô Hyundai tại Ấn Độ dự kiến sẽ giới thiệu phiên bản điện khí hóa của chiếc SUV cỡ trung tại Auto Expo 2025. Những bức ảnh chụp lén mới nhất cũng giúp cho người tiêu dùng có cái nhìn mới hơn về chiếc Creta không có lớp ngụy trang này.

Ngoại thất của Hyundai Creta EV được hoàn thiện với lớp sơn màu xám. Riêng cản trước và cản sau nổi bật hơn với lớp sơn khác màu. Các chi tiết khác tương tự với phiên bản hiện hành của Creta, bao gồm cả bộ mâm hợp kim màu bạc.

Không gian nội thất của Creta EV cũng được tiết lộ.

Cụ thể, khoang ghế ngồi nổi bật với 2 tone màu đen và be. Vô lăng bốn chấu, đề nổ động cơ bằng nút bấm, phanh đỗ xe điện, đồng hồ hiển thị các chế độ truyền động, trang bị bệ tỳ tay cùng 2 bàn đạp ở chỗ để chân của người lái.

Điểm khác biệt đáng chú ý khi so với Creta thông thường gồm có: không có cần số giữa 2 hàng ghế, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng nhỏ hơn, cần số phụ đặt ở phía sau vô lăng.

Ngoài ra, trên mẫu xe chạy thử nghiệm còn có camera hành trình trên kính chắn gió phía trước. Đây cũng là một tính năng mới được giới thiệu trên mẫu xe Exter vừa ra mắt.

Hiện tại Hyundai vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật về hệ truyền động EV sắp ra mắt. Dự kiến phiên bản này trang bị bộ pin 55-60 kWh với phạm vi hoạt động khoảng 550 km cho 1 lần sạc đầy.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Creta đang được phân phối chính hãng dưới 3 phiên bản Tiêu Chuẩn, Đặc Biệt, Cao Cấp với giá bán dao động từ 640 - 740 triệu đồng.

Về cuộc đua doanh số nhóm SUV/CUV xe cỡ B, Hyundai Creta tiếp tục vượt trên mẫu xe thống trị doanh số phân khúc. Tháng 4/2023, Creta bán 637 xe, giảm đến gần 40% so với tháng 3. Mẫu xe của Kia cũng giảm doanh số nhưng ở mức ít hơn, 25%, đạt 570 xe bán ra.

Nguồn cung của Seltos lẫn Creta đều ổn định. Vị thế thay đổi khi Creta mang thiết kế mới, giá bán thấp hơn đôi chút, những thứ tạo nên gia vị mới và tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Phần còn lại là cuộc đua của Honda HR-V và Mazda CX-3. Cả hai sở hữu phom dáng hiện đại nhưng trở ngại giá cao hàng đầu phân khúc, vẫn chưa tạo được đột biến về doanh số.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai creta

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe