Đối thủ Toyota Vios bán chiếc đầu tiên sau 4 tháng... ra mắt thị trường

15:11 | 13/07/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Volkswagen Virtus là mẫu xe cạnh tranh Toyota Vios trong phân khúc sedan cỡ B nhưng do mức giá quá cao so với phần còn lại, mẫu xe mang thương hiệu Đức rất khó có thể tiếp cận khách Việt.

Mặc dù ra mắt thị trường Việt Nam từ 4 tháng trước (3/2023) nhưng phải mãi tới nay mới có khách hàng đầu tiên "xuống tiền" tậu chiếc Volkswagen Virtus - một mẫu sedan cỡ B cùng phân khúc với Toyota Vios.

Chiếc Volkswagen Virtus đầu tiên được bàn giao tại Việt Nam
Chiếc Volkswagen Virtus đầu tiên được bàn giao tại Việt Nam

Chiếc xe vừa được bàn giao cho một khách hàng tại TP. Hồ Chính Minh vào ngày 3/7 vừa qua.

Hiện chưa rõ đây là phiên bản nào. Trong khi đó, Volkswagen Virtus tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ với 2 phiên bản Elegance và Luxury cùng mức giá lần lượt là 949 triệu - 1,069 tỷ đồng. Đây chính là mẫu sedan cỡ B đắt nhất trên thị trường.

Dù đã có người mua xe nhưng cũng phải có "sự trợ giúp" đến từ chương trình giảm 100% trước bạ. Nhờ đó, khách hàng có thể tiết kiệm 95 - 128 triệu đồng tùy phiên bản và khu vực đăng ký xe.

Được biết, ngoài áp dụng chương trình ưu đãi 100% phí trước bạ, đại lý vừa giao xe còn hỗ trợ 100% lệ phí đăng ký biển số và tặng thêm cả bảo hiểm thân vỏ cho vị khách đặc biệt này.

Theo đại lý, tổng giá trị khuyến mại lần này dành cho Volkswagen Virtus có thể lên đến 200 triệu đồng.

Theo công bố từ hãng ô tô Đức, Volkswagen Virtus được phát triển trên nền tảng MQB-A0-IN tương tự trên mẫu T-Cross, sở hữu thông số DxRxC lần lượt là 4.561 x 1.752 x 1.507 mm cùng chiều dài cơ sở 2.651 mm.

Như vậy, xe có kích thước lớn hơn hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc như Hyundai Accent (4.440 x 1.729 x 1.460 mm), KIA Soluto (4.300 x 1.710 x 1.460 mm) hay Toyota Vios (4.425 x 1.730 x 1.475 mm)...

Với mức giá cao hơn nhiều, Volkswagen Virtus sở hữu lượng trang bị ngoại thất nổi trội hơn so với các đối thủ cùng phân khúc với:

  • Đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày
  • Đèn sương mù trước
  • Vành 16 inch
  • Gương chiếu hậu gập điện/tích hợp đèn xi-nhan
  • Đèn hậu LED
  • Ăng-ten vây cá trên nóc
  • Cửa sổ trời

Nội thất sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất với vô-lăng tương tự Teramont và Touareg, tích hợp các nút điều khiển, lẫy chuyển số và chức năng ga tự động (Cruise Control).

Nội thất khoang lái Volkswagen Virtus
Nội thất khoang lái Volkswagen Virtus

Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10 inch, dàn âm thanh 8 loa, kết nối điện thoại di động, sạc không dây, điều hòa tự động điều khiển cảm ứng có bộ lọc không khí.

Ghế ngồi bọc da và hàng ghế sau có tựa tay trung tâm.

Hàng ghế sau Volkswagen Virtus
Hàng ghế sau Volkswagen Virtus

Bản Luxury được trang bị thêm bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch có thể điều chỉnh hoặc thay đổi giao diện.

Volkswagen Virtus dùng động cơ tăng áp 1.0 TSI, cho công suất 115 mã lực và mô men xoắn cực đại 178 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

Một số công nghệ an toàn đáng chú ý có cân bằng điện tử, chống trượt khi tăng tốc, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ trả lái thông minh, kiểm soát cự ly đỗ xe, khóa vi sai điện tử và camera lùi. Bên cạnh đó là danh sách các trang bị an toàn cơ bản như ABS, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp và 6 túi khí (bản Luxury).

Trước khi đến Việt Nam, Virtus chủ yếu nhắm vào những thị trường như Nam Mỹ, Ấn Độ.

Ở Ấn Độ, nơi xuất Virtus sang Việt Nam, giá khởi điểm của mẫu xe này còn thấp hơn Honda City. Suzuki Ciaz, Mitsubishi Attrage và Nissan Almera cũng nhập khẩu nguyên chiếc song giá cũng chỉ tương đương những mẫu xe lắp ráp trong nước.

Toyota Vios 2023

Giá từ: 479 triệu - 592 triệu
1.5L Dual VVT-I
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe