Honda tăng tốc sản xuất xe điện

16:03 | 11/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda Motor đang tăng tốc thúc đẩy quá trình sản xuất xe điện bằng cách thiết lập liên minh với các công ty khác.

Trong nỗ lực đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện, Honda Motor đang tiến hành thành lập liên minh với các công ty khác và tổ chức lại mạng lưới sản phẩm của hãng.

Công ty đang nhắm đến việc tung ra các phương tiện được trang bị công nghệ tự lái và phần mềm mới trên chiếc ô tô điện.

Đầu tháng này, Honda đã công bố một thỏa thuận cơ bản với nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin lớn SCSK để phát triển phần mềm trên xe. Nhà sản xuất Nhật Bản hứa hẹn đây sẽ là công nghệ cơ bản có mặt trên các loại xe ở thế hệ tiếp theo.

Hai công ty dự kiến sẽ cùng nhau phát triển hệ thống điện tử cho phương tiện và phần mềm điều khiển dành cho lái xe tự động.

Vào tháng 3, Honda đã đạt được thỏa thuận hợp tác cơ bản với nhà phát triển phần mềm xe hơi Ấn Độ KPIT Technologies.

Ngành công nghiệp ô tô đang đối mặt với thời kỳ đổi mới trong thế kỷ, bao gồm cả việc chuyển hướng sang xe điện để phù hợp với động thái trên toàn cầu, liên quan đến quá trình không phát thải carbon.

Trong bối cảnh đó, Honda có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin EV trong nước cùng với nhà sản xuất pin lớn GS Yuasa nhằm khởi động dự án chung vào cuối năm nay.

Việc chuyển hướng sang EV cũng đồng nghĩa với việc Honda cần xem xét lại quan hệ với các đối tác đã cung cấp phụ tùng cho xe động cơ đốt trong của mình.

Vào ngày 4/7, Honda đã công bố kế hoạch bán Yachiyo Industry - một công ty con sản xuất bình xăng trước đây của hãng.

Chủ tịch Honda Toshiro Mibe cho biết, tốc độ điện khí hóa phương tiện trên toàn Thế giới đang nhanh hơn dự kiến. Ông chỉ ra sự cấp bách trong vấn đề thời gian và cần xác định mục tiêu rõ ràng khi hành động.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe