Honda HR-V lội ngược dòng trong cuộc đua doanh số xe gầm cao

15:54 | 22/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong cuộc đua doanh số tháng 1/2024, Honda HR-V đã xuất hiện trở lại với doanh số khá ấn tượng.

Số liệu từ báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Liên doanh Hyundai Thành Công (TC Motor) cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 1/2024 đã giảm khá mạnh so với tháng trước đó.

Đáng chú ý nhất là cái tên Honda HR-V cũng đã trở lại top xe bán chạy tháng 1/2024 với vị trí thứ 5. Trong phân khúc xe gầm cao, HR-V cũng đứng ở vị trí thứ 2, Đây là mẫu xe duy nhất trong top có doanh số tăng trưởng dương trong tháng vừa qua.

Danh sách 5 mẫu xe gầm cao bán chạy nhất tháng 1/2024 gồm có:

Xếp hạng Mẫu xe Doanh số
1 Mazda CX-5 807
2 Honda HR-V 801
3 Ford Everest 785
4 Kia Sonet 710
5 Kia Seltos 524

Trong bức tranh ảm đạm của thị trường ô tô Việt tháng đầu năm 2024, Honda HR-V là điểm sáng hiếm hoi khi là mẫu xe duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng dương.

Mẫu xe hạng B nhà Honda đạt doanh số 801 chiếc, tăng gần 16% so với tháng liền trước.

Một trong những nguyên nhân giúp Honda HR-V có cú lội ngược dòng là nhờ chính sách ưu đãi tại các đại lý.

Trong tháng 1/2024, các mẫu City, HR-V, Civic, Accord được hãng Nhật giảm giá bằng hình thức hỗ trợ 50-100% lệ phí trước bạ trong tháng 1.

Cụ thể, Honda HR-V với mức giá từ 669 triệu đến 871 triệu đồng, sẽ có mức giảm chi phí lăn bánh khoảng từ 33 triệu đến 43 triệu đồng.

Đánh giá nhanh Honda HR-V 2024

Honda HR-V 2024 đã có sự mở rộng đáng kể về mặt kích thước. Mẫu xe dài hơn 51 mm, rộng hơn 18 mm và khoảng sáng gầm xe tăng thêm 11 mm, mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn cho người dùng.

Thiết kế ngoại thất

Thiết kế mới của Honda HR-V 2024 đã thực sự tạo nên sự khác biệt rõ rệt so với thế hệ trước. Mẫu xe đã từ bỏ lối tạo hình trung tính, mềm mại để chuyển sang một vẻ ngoài góc cạnh, nam tính và hiện đại hơn.

Điểm nhấn thiết kế đầu xe là cụm lưới tản nhiệt hình lục giác được mạ chrome, kèm theo họa tiết hình khối kim cương tạo nên diện mạo mạnh mẽ và sang trọng.

Thân xe dài hơn không chỉ giúp tăng thêm không gian bên trong mà còn được làm mới với các đường gân dập nổi, tạo cảm giác xe cứng cáp và vững chãi hơn.

Tay nắm cửa trước tích hợp cảm biến mang lại sự tiện lợi, trong khi tay nắm cửa sau được thiết kế ẩn mình trên khung viền kính, góp phần vào vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế của xe.

Phần đuôi xe được thiết kế với phong cách fastback trẻ trung, trong đó cụm đèn hậu LED kết nối liền mạch là điểm nhấn chính, mang lại vẻ đẹp cá tính và thanh lịch.

Cản sau được thiết kế săn chắc, thể thao hơn, và sự xuất hiện của bộ ống xả mạ chrome đặt đối xứng hai bên càng tăng thêm phần chất chơi cho tổng thể thiết kế của Honda HR-V 2024.

Trang bị nội thất

Trong thế hệ thứ hai, Honda đã nhận được những cải tiến đáng kể về nội thất, đem lại không gian hiện đại và thoải mái hơn cho người dùng.

Bảng điều khiển được thiết kế theo phong cách trải rộng ngang giúp tầm nhìn phía trước được mở rộng, cùng với taplo hai tầng và màn hình nổi theo xu hướng hiện đại.

Cụm điều khiển điều hòa và các thông số hiển thị mang đậm phong cách châu Âu, tăng cường sự tiện nghi và thẩm mỹ cho nội thất xe.

Nhờ vào việc mở rộng kích thước của Honda HR-V 2024 cũng góp phần làm nổi bật không gian nội thất rộng rãi, vượt trội trong phân khúc.

Ngoài ra, ghế ngồi phía trước được thiết kế theo kiểu thể thao, ôm sát người ngồi, trong khi phiên bản RS còn được trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng, tăng cường sự thoải mái cho người lái.

Vô lăng 3 chấu, bọc da, có thể chỉnh 4 hướng, tích hợp các phím điều khiển chức năng, mang lại trải nghiệm lái linh hoạt và thuận tiện.

Cụm đồng hồ được nâng cấp sang màn hình LCD 7 inch cho hai phiên bản L và RS, hiển thị đầy đủ thông tin vận hành, trong khi phiên bản G vẫn giữ màn hình analog truyền thống.

Hệ thống giải trí trên Honda HR-V 2024 bao gồm màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, độ phân giải cao, hỗ trợ Honda CONNECT, đem lại nhiều tiện ích như kết nối điện thoại thông minh, cổng sạc USB, Bluetooth, chế độ đàm thoại rảnh tay.

Tùy phiên bản, xe được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa (bản G và L) hoặc 8 loa (bản RS), đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của người dùng.

Động cơ

Honda HR-V 2024 sử dụng khối động cơ 1.5L i-VTEC đối với phiên bản G cho công suất cực đại đến 119 mã lực và mô men xoắn cực đại 145 Nm.

Trong khi đó 2 bản L và RS được trang bị khối động cơ 1.5L tăng áp sản sinh công suất lên đến 174 mã lực và mô men xoắn cực đại 240 Nm.

Kết thúc hành trình đầy thách thức trong cuộc đua doanh số phân khúc xe gầm cao, Honda HR-V không chỉ chứng tỏ được sức hút không giảm sút qua thời gian mà còn lội ngược dòng mạnh mẽ, khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe