Honda Civic thế hệ thứ 11 đạt 5 sao từ ASEAN NCAP

14:42 | 17/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Với điểm tổng thể 83.47/100, Honda Civic thế hệ thứ 11 đã giành được xếp hạng 5 sao tối đa của ASEAN NCAP.

Honda Civic thế hệ thứ 11 là mẫu xe đầu tiên của Honda được đưa vào Quy trình ASEAN NCAP mới nhất (2021-2025). Hiện tại, quy trình đã bổ sung thêm hạng mục An toàn cho người đi xe máy.

Dưới đây là 4 hạng mục Honda Civic cần phải đánh giá khi tham gia thử nghiệm:

  • Bảo vệ người lớn (AOP)
  • Bảo vệ trẻ em (COP)
  • Công nghệ an toàn (SAT)
  • An toàn cho người đi xe máy (MS)

Đặc biệt, giao thức thử nghiệm mới này cũng đánh giá hiệu quả của hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) và công nghệ giám sát điểm mù.

Dưới đây là Báo cáo Bảng điểm đánh giá của Honda Civic sau khi thử nghiệm:

Với những trang bị hàng đầu của mình, Civic đã có điểm đánh giá vượt trội trong hạng mục Bảo vệ Người lớn với số điểm 36.59/40.

Cụ thể hơn, trong bài kiểm tra va chạm trực diện với rào cản (ODB) Honda Civic đạt 14.54/16 điểm. Công nghệ bảo vệ đầu đạt 6.74/8 điểm. Mẫu xe đạt điểm tuyệt đối trong Bảo vệ va chạm bên hông.

cham-diem-an-toan-cua-honda-civic-02

Hạng mục Bảo vệ Trẻ em, Honda Civic cũng giành được điểm gần như hoàn hảo với 18.32/20 điểm. Một phần nhờ chiếc xe đã đạt điểm tối đa trong hạng mục bảo vệ va chạm trực diện và bên hông (lần lượt là 16/16 và 8/8).

Trong hạng mục công nghệ an toàn, hệ thống Phanh khẩn cấp tự động AEB tỏ ra đáng tin cậy với số điểm tối đa lần lượt là 2.5/2.5 và 3.5/3.5. Các chức năng khác trong gói an toàn ADAS của Honda Civic cũng đạt điểm tuyệt đối.

cham-diem-an-toan-cua-honda-civic-04

Trong hạng mục đánh giá an toàn cho người đi xe máy, Civic vẫn chưa thực sự thuyết phục khi chỉ đạt 2.32/8 điểm. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn đạt điểm tối đa khi đánh giá về đèn pha tự động (AHB), tính năng bảo vệ người đi bộ và công nghệ an toàn cho người đi mô tô.

cham-diem-an-toan-cua-honda-civic-05

Hiện tại, Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể. Đây được xem là lợi thế của Honda Civic khi ở thị trường Việt Nam, mẫu xe khá kén khách hàng bởi giá bán cao.

Tại Việt Nam, Honda Civic đang được phân phối 3 phiên bản, bao gồm Civic bản RS, Civic bản G và Civic bản E.

>> Tìm hiểu giá xe Civic để chi tiết về thông số, các phiên bản & đánh giá khách quan về mẫu sedan cỡ C của Honda.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda civic

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe