Hơn nửa số người mua xe điện quyết định quay trở lại sử dụng xe chạy động cơ đốt trong

15:14 | 17/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng thật khó để giữ chân các chủ sở hữu xe điện. Theo báo cáo, gần một nửa số hộ gia đình đang sở hữu xe điện sẽ mua xe chạy động cơ đốt trong là phương tiện tiếp theo để sử dụng.

Một nghiên cứu từ S&P Global Mobility tiết lộ rằng, tỷ lệ trung thành của các hộ gia đình sử dụng xe điện phổ thông đang là 52.1% (tính đến tháng 7/2023). Tuy nhiên nghiên cứu cũng lưu ý điều này không có nghĩa là lượng xe điện đang sử dụng sẽ thay thế hoàn toàn xe dùng động cơ đốt trong.

Nghiên cứu cho thấy 63.2% những người sở hữu một chiếc Nissan EV sẽ mua một chiếc EV khác làm phương tiện tiếp theo. Khi xem xét các mẫu xe riêng lẻ, S&P Global Mobility cho biết có 37.3% các hộ gia đình đang sử dụng Ford Mustang Mach-E vẫn tiếp tục lựa chọn xe điện.

Trong khi đó có tới 45.8% chọn phương tiện tiếp theo là loại có động cơ xăng, nhiều trong số đó là các mẫu xe tải và SUV khác của Ford với động cơ chạy xăng hoặc sử dụng hệ truyền động hybrid.

Dữ liệu cũng tiết lộ rằng 60.7% chủ sở hữu Chevrolet Bolt sẽ chuyển sang dòng xe điện khác, họ cũng không lựa chọn SUV hay xe tải của Chevrolet.

Tỷ lệ trung thành với xe điện của những người mua xe hạng sang cũng tăng đáng kể trong 3 năm qua, đôi khi vượt qua mốc 60%.

Tỷ lệ trung thành với thương hiệu tăng mạnh đối với các hãng xe sang

Ví dụ: 56,6% người mua xe điện của Mercedes-Benz sẽ mua một chiếc xe điện khác làm phương tiện tiếp theo của họ, mức tăng đáng kể từ 24,3% trong quý 2 năm 2020. 

Audi tăng từ 25,5 % lên 50,1%, Porsche đã tăng từ 23,3% lên 36,8% và Tesla dẫn đầu thị trường đã tăng từ 51,8% lên 76,7%. Đi ngược lại trong số đó là mức độ trung thành của những người đang sở hữu BMW giảm từ 46.6% xuống 45.9%.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, xe xăng

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe