Hơn 188.000 xe Kia K5 bị triệu hồi vì lỗi túi khí

13:50 | 16/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mỹ - Kia đã ban hành lệnh triệu hồi hơn 188.000 chiếc sedan K5, sản xuất từ năm 2021-2023 do túi khí rèm bên có thể bung ra không đúng cách khi xảy ra va chạm.

Trong tài liệu gửi lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường Cao tốc Quốc Gia (NHTSA), Kia giải thích rằng các kỹ thuật viên nhà máy có thể đã lắp đặt vị trí túi khí rèm bên không chính xác.

 
 

Các kỹ sư của Kia đã phát hiện ra vấn đề sau khi xem xét bức ảnh chụp của một vụ tai nạn. Tuy nhiên hãng xe cho biết hiện vẫn chưa có thương tích nào được xác nhận liên quan đến tình trạng thu hồi này.

 
 

Các túi khí đã lắp đặt không đúng trong nhà máy lớn của Kia ở West Point, Georgia. Đây là nhà máy duy nhất của Kia ở Mỹ. Ngoài Kia K5, nhà máy cũng sản xuất Kia Telluride và Kia Sorento tại đây.

Hiện tại, vấn đề túi khí chỉ ảnh hưởng đến K5. Các túi khí rèm bên được gắn trên mái các cửa bên có vai trò ngăn ngừa chấn thương đầu và ngăn kính vỡ trong cabin nếu xảy ra va chạm bên hông xe.

 
 

Theo Viện Bảo hiểm Đường Cao tốc, túi khí phía trước giảm 29% tỷ lệ tử vong của tài xế trong các vụ va chạm trực diện và 32% tỷ lệ tử vong của hành khách ngồi ghế trước từ 13 tuổi trở lên.

Trong khi đó, các túi khí bên cũng đóng vai trò giảm 37% nguy cơ tử vong của người lái xe ô tô trong các vụ va chạm từ phía người lái và 52% rủi ro đối với những tài xế lái SUV.

 
 

Kia K5 ( hay còn được biết đến là mẫu Kia Optima). Đây là mẫu xe định vị trong phân khúc SUV cỡ trung và được sản xuất bởi hãng xe Hàn Quốc.

Tại thị trường Việt Nam, Kia K5 hiện đang được phân phối chính hãng 3 phiên bản với mức giá niêm yết từ 904 triệu tới 1.049 tỷ đồng.

Hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về vụ việc lỗi túi khí mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: k5, kia, triệu hồi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe