Hơn 1.7 triệu chiếc Honda CR-V và HR-V bị điều tra vì chủ xe khiếu nại

11:36 | 08/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Văn phòng Điều tra (ODI) của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ đã mở cuộc điều tra sơ bộ về khoảng 1.720.768 chiếc Honda CR-V và HR-V khi nhận được nhiều khiếu nại liên quan đến hai mẫu xe này.

Cụ thể, Văn phòng sẽ xem xét để xác định xem lỗi sản xuất dẫn đến khiếu nại về việc bộ vi sai cầu sau hoạt động bất thường khiến xe dừng đột ngột trên cao tốc. Tổ chức báo cáo rằng họ đã nhận được những khiếu nại liên quan đến mẫu Honda CR-V và HR-V sản xuất năm 2018 - 2022.

ODI đã nhận được một số báo cáo hiện trường, trong đó các tài xế cáo buộc rằng chiếc xe họ đang di chuyển đột ngột dừng lại mà không có cảnh báo trước.

Theo các báo cáo tại hiện trường, việc rò rỉ dầu ở bộ vi sai dường như là cốt lõi của vấn đề. Điều này dẫn đến tình huống vi sai cầu sau bị khóa khiến chiếc SUV phải dừng lại. Ngoài ra, điều đó có thể khiến các trục truyền động trên những chiếc xe này bị gãy khiến chúng trở nên bất động và cần sự trợ giúp của xe cẩu để kéo đi.

Vấn đề này vẫn chưa dẫn đến việc thu hồi nhưng ODI cho biết họ đang mở cuộc đánh giá sơ bộ này để xác định phạm vi và mức độ nghiêm trọng của vấn đề cũng như đánh giá đầy đủ hậu quả có liên quan đến sự an toàn của người ngồi trên xe.

Mặc dù các tài liệu của ODI không nêu rõ điều đó nhưng thực tế nếu bộ vi sai cầu sau bị khóa sẽ ảnh hưởng đến những chiếc xe dẫn động bốn bánh. Văn phòng đã không tiết lộ có bao nhiêu báo cáo sự cố đã được gửi, nhưng tất cả đều được gửi dưới dạng "Cảnh báo" và con số này vẫn được giữ bí mật.

Hiện tại, ODI đã mở hơn 20 cuộc điều tra về các lỗi an toàn tiềm ẩn. Tuy nhiên đây là một trong những con số lớn nhất cho đến nay vào năm 2022, tính theo tổng số phương tiện.

Ngoài ra, Honda CR-V 2017 - 2019 và Honda Accord 2018 - 2019 vẫn đang là đối tượng của một cuộc điều tra đang diễn ra liên quan đến hệ thống phanh khẩn cấp tự động. Văn phòng đã nhận được 270 báo cáo về phanh và tổng cộng 1.73 triệu phương tiện được đưa vào phạm vi điều tra.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V, Honda HR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe