Hé lộ đội ngũ thiết kế VinFast: Quy tụ nhiều nhân tài từ McLaren, Jaguar Land Rover

18:39 | 11/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bán tải điện VinFast VF Wild và VF3 đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hãng xe Việt và Gomotiv - một công ty thiết kế đến từ Úc.

Trước đây, các mẫu xe của VinFast thường được tạo nên bởi những nhà thiết kế danh tiếng từ Ý. Cụ thể, mẫu VF e34, VF 8 và VF 9 được thiết kế với sự hợp tác của Pininfarina, VF 6 và VF 7 là sản phẩm của Torino Design. Đặc biệt VF 5 còn là sự kết hợp của cả hai nhà thiết kế này.

Tuy nhiên, với sự hợp tác cùng Gomotiv - một công ty thiết kế đến từ Úc đã phát triển các mẫu xe VF Wild và VF 3 và mang đến cú hích khá lớn.

Gomotiv là ai?

Được thành lập vào tháng 1/2021, Gomotiv tự hào sở hữu đội ngũ nhà thiết kế xuất thân từ các thương hiệu ô tô lớn như General Motors-Holden, Ford, Jaguar Land Rover và McLaren.

Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành Robert Thorpe và giám đốc thiết kế Justin Thompson - những người có kinh nghiệm lâu năm và am hiểu sâu sắc về tạo dựng nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế ô tô - Gomotiv đã khẳng định vị thế của mình.

Giám đốc điều hành Robert Thorpe

Robert Thorpe nhận định rằng việc có một đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm từ thời kỳ "tiền xe điện" rất quan trọng.

"Chúng tôi đang chứng kiến sự ra đời của nhiều mẫu xe mới trong bối cảnh công nghệ mới và cách làm xe mới.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng xây dựng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ thông qua thiết kế ô tô. Đó chính là nhiệm vụ của chúng tôi: hiểu rõ thương hiệu, nắm bắt hướng đi của họ và phát triển một ngôn ngữ thiết kế phù hợp", ông chia sẻ trong một thông cáo báo chí sau năm mới.

Giám đốc thiết kế Justin Thompson

Phía sau thiết kế VF3 và VF Wild

VinFast VF 3 có thiết kế khá vuông vức, được truyền thông quốc tế ví như một phiên bản điện của Suzuki Jimny.

Ngược lại, VF Wild lại nổi bật với vẻ ngoài mạnh mẽ, mang theo nét đặc trưng của xe bán tải Mỹ và Úc. Đi kèm với ngoại hình là những chi tiết độc đáo như kính chắn gió kéo dài qua phần lớn nóc xe và cửa mở ngược theo kiểu Rolls-Royce. Cả hai mẫu xe này đã tạo được sự chú ý đặc biệt khi xuất hiện tại sự kiện CES 2024.

Mẫu xe VinFast VF3 tại triển lãm CES 2024

Tại sự kiện diễn ra ở Las Vegas, cả Giám đốc điều hành Robert Thorpe và Giám đốc thiết kế Justin Thompson của Gomotiv đều có mặt, thể hiện mong muốn gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng qua VF 3 và VF Wild. Đồng thời khẳng định vị thế của Gomotiv trong ngành công nghiệp thiết kế xe.

"Chúng tôi mong đợi rằng khi xe ra mắt tại CES, mọi người sẽ cảm thấy ấn tượng và chú ý đến chúng.

Mục tiêu của chúng tôi là trở thành lựa chọn thay thế cho các nhà thiết kế Ý, bởi chúng tôi hiểu rất rõ thị trường châu Á-Thái Bình Dương và có thể hỗ trợ các hãng xe và start-up ở khu vực này", Thorpe phát biểu.

Bán tải VF Wild nhận về nhiều lời khen về ngoại hình và được đánh giá khá triển vọng

"Thị trường xe điện hiện đang rất nhộn nhịp, mở cơ hội cho những người chơi mới tham gia. Điều này có nghĩa là thời điểm của chúng tôi đã đến", ông nói thêm.

Robert Thorpe từ Gomotiv nhấn mạnh rằng công ty của ông không chỉ chịu trách nhiệm thiết kế nội và ngoại thất của xe, mà còn phải làm việc chặt chẽ với đội ngũ kỹ sư để đảm bảo công nghệ được tích hợp một cách mượt mà vào xe.

Đây không phải là nhiệm vụ đơn giản, nhưng với đội ngũ giàu kinh nghiệm, Gomotiv tự tin có thể đưa một ý tưởng xe điện từ giai đoạn thiết kế đến sản xuất hàng loạt. Điều đã được thể hiện qua việc phát triển VinFast VF 3 và quá trình làm việc trên VF Wild.

Khả năng phát triển toàn diện là lý do tạo nên mối quan hệ hợp tác giữa VinFast và Gomotiv, theo giám đốc thiết kế Justin Thompson.

Các nhà thiết kế Gomotiv đang phác họa xe VinFast

Thorpe cũng tiết lộ rằng mối quan hệ với VinFast đã bắt đầu từ khi nhà sản xuất ô tô Việt Nam tổ chức một cuộc thi thiết kế, mặc dù Gomotiv đã bỏ lỡ cơ hội đó. Tuy nhiên, mối quan hệ đã được tái kết nối khi VinFast tìm kiếm đối tác thiết kế cho các mẫu xe mới của mình.

Gomotiv tin tưởng rằng mối quan hệ này sẽ tạo ra những chiếc xe độc đáo và nổi bật. "Có rất nhiều điều để nói về đội ngũ VinFast mà chúng tôi đang hợp tác. Họ thực sự xuất sắc. Những nỗ lực và tốc độ thực hiện công việc của họ thực sự ấn tượng", Thorpe chia sẻ với truyền thông Úc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe