Bấm trúng biển số xe nằm trong kho đấu giá, xử lý ra sao?

16:30 | 11/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một vụ việc hi hữu mới đây đã xảy ra khi một người đàn ông làm thủ tục đăng ký xe và bấm trùng biển số xe đang có trong kho đấu giá của Bộ Công an và dưới đây là cách giải quyết.

Tháng 1-2024, câu chuyện về chiếc Ford Ranger của anh C.X.M ở huyện Thạch Thất và biển số xe 29K-077.xx đã trở thành tâm điểm chú ý. Điều đặc biệt không nằm ở chiếc xe mà chính là hành trình của chiếc biển số xe này, từ quy trình đăng ký cho đến danh sách đấu giá.

Anh M, sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký, bất ngờ phát hiện biển số xe của mình nằm trong danh sách đấu giá tháng 12/2023 do Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam (VPA) tổ chức. Thông thường, biển số được cấp ngay sau khi hoàn tất thủ tục, nhưng trường hợp của anh M lại khác biệt.

Đội CSGT Công an huyện Thạch Thất sau đó giải thích rằng biển số 29K-077.xx từng nằm trong danh sách đấu giá nhưng không có ai tham gia, nên đã được trả về kho. Điều này yêu cầu quy trình đăng ký của anh M phải mất thêm vài ngày. Mãi đến gần đây, biển số mới chính thức được chuyển về huyện Thạch Thất và anh M có thể nhận lấy.

"Không có khái niệm biển số xấu hay biển số đẹp, vì cùng một dãy số người thích thì cho là đẹp, người khác không thích thì cho là xấu. Vì thế nên gọi là biển số theo yêu cầu. Có những người vẫn đăng ký đấu giá các biển số đuôi 49, 53 miễn là người ta thích thì họ sẽ đấu giá" - vị này giải thích thêm về việc tất cả các biển số sẽ được đưa vào đấu giá.

Sự việc này phản ánh một bức tranh lớn hơn về hệ thống đấu giá biển số xe tại Việt Nam. Từ ngày 1/7/2023, theo Nghị quyết số 73/202/QH15 của Quốc hội, Bộ Công an đã bắt đầu thực hiện việc đấu giá biển số trực tuyến. Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam là đơn vị tổ chức, với sự giám sát của Cục Cảnh sát giao thông.

Quy trình này dẫn đến việc nhiều biển số, kể cả những biển số siêu đẹp, đã được đấu giá thành công với giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng. Đáng chú ý, ngoại trừ lần đầu tiên có sự cố, quy trình đấu giá đã diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả.

Biển số xe đấu giá cao nhất năm 2023

Tính từ phiên đấu giá đầu tiên 15/9 cho đến thời điểm kết thúc năm 2023, đã có rất nhiều biển số hiếm và VIP trúng đấu giá lên tới hàng tỉ, thậm chỉ là cả chục tỉ đồng. Theo ghi nhận, biển số 51K-888.88 của TP. Hồ Chí Minh là biến số được đấu giá (đã hoàn thành nộp tiền) cao nhất trong năm qua với 15,265 tỉ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe