CES 2024: Lái xe bằng tay cầm chơi game PlayStation 5. Tại sao không?

10:23 | 11/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mỗi mẫu xe điện trên thị trường đều có những thế mạnh riêng của mình và Afeele - xe điện của Sony Honda Mobility, xuất hiện tại CES 2024 với khả năng kết nối với hệ thống màn hình đồ sộ cùng nhiều tính năng, công nghệ mới lạ lần đầu xuất hiện.

Vào năm 2022, đã từng có nhiều tin đồn rằng hai "ông lớn" của Nhật Bản là Sony và Honda hợp tác với nhau để phát triển xe điện. Và thật vậy, họ đã bắt tay với nhau thành lập một công ty mới có tên là Sony Honda Mobility

Sản phẩm đầu tiên của sự kết hợp này chính là Afeela - một mẫu xe điện đã ra mắt tại CES năm ngoái và giờ đây, phiên bản mới gần hơn với sản xuất thương mại đã được công bố trong năm nay.

Một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất tại CES 2024 là màn trình diễn của Izumi Kawanishi, Chủ tịch kiêm COO của Sony Honda Mobility. Ông đã sử dụng bộ điều khiển Playstation 5 để "lái" chiếc Afeela cập nhật lên sân khấu CES, một cách thức trình diễn sáng tạo và độc đáo.

Sony Honda Mobility Afeela, dù không có cái tên quá nổi bật, nhưng lại gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế và tính năng. Mẫu sedan điện swoopy này nay được trang bị gương chiếu hậu truyền thống thay vì camera, cản trước được thiết kế lại với cánh lướt gió và đèn pha được vuốt ngược với hình dáng cong hơn. Phía sau xe, một miếng trang trí màu đen đã được thêm vào, tạo điểm nhấn độc đáo cho xe.

Không chỉ thay đổi về ngoại hình, Afeela còn trải qua những cải tiến đáng kể ở nội thất. Điểm mạnh của khoang nội thất chính là hệ thống màn hình, bây giờ có thêm gương chiếu hậu điện tử, vô-lăng được thiết kế lại và bộ sạc không dây kép cho điện thoại thông minh. Đặc biệt, có một camera trên bảng điều khiển giúp theo dõi hành động của người lái.

Về mặt kỹ thuật, Afeela được trang bị hệ thống động cơ kép, cho phép thiết lập hệ dẫn động bốn bánh. Mỗi động cơ, cả phía trước và phía sau, cung cấp công suất 241 mã lực và lấy năng lượng từ bộ pin lithium-ion 91 kWh. Xe có thể sạc lại bằng nguồn điện DC có công suất tới 150 kW, trong khi sạc AC đạt tối đa 11 kW.

Xe điện Afeela bao giờ ra mắt?

Sony Honda Mobility dự kiến mở đơn đặt hàng cho Afeela vào năm 2025, với kế hoạch sản xuất bắt đầu ngay sau đó. Giao hàng tại Bắc Mỹ dự kiến vào đầu năm 2026.

Một tin vui dành cho các "game thủ" ưa thích những tựa game đua xe, xe điện Afeela sẽ xuất hiện trên Gran Turismo 7 trong một bản cập nhật trong năm nay.

Qua sự hợp tác này, Sony và Honda không chỉ chứng minh khả năng đổi mới của mình mà còn mở ra một chương mới cho ngành công nghiệp xe hơi, nơi công nghệ và đam mê hòa quyện tạo nên những sản phẩm đột phá.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe