Hà Nội thất thủ giữa biển nước, ô tô, xe máy ngập la liệt

11:19 | 24/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong hai ngày 23-24/7, Hà Nội đã phải hứng chịu mưa lớn không ngớt, gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều tuyến đường và khu dân cư.

Mưa lớn kéo dài đã biến nhiều nơi trong thành phố thành những khu vực ngập sâu, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Một trong những điểm ngập sâu nhất là hầm chung cư mini ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì. Nước dâng cao hơn một mét, làm chìm khoảng 60-70 chiếc xe máy của cư dân. Hình ảnh những chiếc xe máy ngập trong nước là minh chứng rõ ràng cho sự khắc nghiệt của đợt mưa lần này.

Sáng nay, mặc dù nước đã bắt đầu rút, một số điểm vẫn còn tình trạng ứ đọng. Lực lượng chức năng đã và đang nỗ lực khai thông cống rãnh, nhằm giúp nước thoát nhanh hơn và giảm bớt tình trạng ngập lụt.

Tuy nhiên, việc giải quyết tình trạng ngập úng vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là tại "rốn ngập" Triều Khúc.

Khu vực này đã ngập từ hôm qua, và đến sáng nay tình trạng còn trầm trọng hơn, khiến giao thông gần như tê liệt. Người dân phải dắt xe máy dò dẫm đi trên vỉa hè, cố gắng tìm đường an toàn để di chuyển.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (24/7), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông. Cục bộ, một số nơi còn có mưa rất to, với lượng mưa vượt qua mức 180mm.

Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất đã được phát đi cho các khu vực vùng núi, đồng thời ngập úng tại các khu vực trũng, thấp và đô thị cũng được đặc biệt lưu ý.

Cảnh báo này không chỉ dừng lại ở Hà Nội mà còn mở rộng ra các tỉnh thành khác, trong đó có Thanh Hóa.

Tình trạng mưa lớn và ngập úng không chỉ gây khó khăn cho giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn và sức khỏe cho người dân. Các biện pháp phòng ngừa và ứng phó khẩn cấp cần được triển khai kịp thời để giảm thiểu thiệt hại.

Trong bối cảnh thời tiết ngày càng biến đổi phức tạp, việc cập nhật thông tin và chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp là vô cùng cần thiết. Người dân cần tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng, hạn chế di chuyển trong những khu vực ngập lụt và đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: ngập Hà Nội

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe