Kế hoạch phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

10:46 | 24/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Phương án phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong hai ngày 25 - 26/7.

Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) đã xây dựng phương án phân luồng giao thông từ xa tại Hà Nội, TP.HCM và các địa phương giáp ranh trước và trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đây là các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự và lưu thông thông suốt trong những ngày diễn ra sự kiện trọng đại này.

Phân luồng hạn chế phương tiện tại Hà Nội

Để đảm bảo an toàn giao thông và trật tự công cộng, từ 6h đến 22h ngày 25/7 và từ 12h đến 17h ngày 26/7, CSGT sẽ tạm cấm các loại xe ôtô có trọng tải toàn bộ từ 10.000kg trở lên và xe ôtô chở khách từ 40 chỗ trở lên đi vào trung tâm TP Hà Nội.

Những loại xe được phép lưu thông bao gồm xe phục vụ Lễ Quốc tang, xe có phù hiệu bảo vệ, xe của lực lượng làm nhiệm vụ, xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe vệ sinh và xe giải quyết sự cố.

Cụ thể, các tuyến đường bị hạn chế bao gồm:

  • Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (từ nút giao Liêm Tuyền đến Pháp Vân)
  • Quốc lộ 1A (từ cầu Yên Lệnh đến Ngọc Hồi)
  • Quốc lộ 5 (từ Quốc lộ 5 - Quốc lộ 1A đến nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ)
  • Quốc lộ 3 (từ Bắc Phú đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên)
  • Quốc lộ 2 (từ Võ Văn Kiệt đến cao tốc Hà Nội - Lào Cai)
  • Quốc lộ 6 (từ ngã ba Xuân Mai đến Quang Trung)
  • Đường Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (từ đường Làng Văn hóa đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình)
  • Quốc lộ 32 (từ ngã ba Sơn Tây đến Hồ Tùng Mậu)

Tuyến phân luồng các phương tiện tạm cấm lưu thông

Các phương tiện từ Hải Phòng, Hải Dương đi Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định sẽ được hướng dẫn đi qua Quốc lộ 5 hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hoặc qua Hưng Yên để tới các điểm đích.

Các phương tiện từ Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên đi Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh và Bắc Giang sẽ đi qua Quốc lộ 5 hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và tiếp tục hành trình theo hướng dẫn.

Các phương tiện từ Bắc Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Dương đi Thái Nguyên, Vĩnh Phúc sẽ di chuyển theo Quốc lộ 1A, Quốc lộ 18 hoặc Võ Nguyên Giáp và Võ Văn Kiệt.

Phương tiện từ Vĩnh Phúc, Phú Thọ đi Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình và Hòa Bình sẽ đi qua các cầu Đồng Quang, Vĩnh Thịnh, Quốc lộ 32, Quốc lộ 21 và cao tốc Hà Nội - Hòa Bình.

Trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang, nếu xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, CSGT sẽ có phương án phân luồng giao thông tạm thời tại các điểm, nút giao thông trên các tuyến đường cao tốc.

Đồng thời, lực lượng CSGT tại Hà Nội và TP.HCM được yêu cầu bố trí phương tiện phòng ngừa, giải quyết ùn tắc và khắc phục sự cố kịp thời.

Thông tin về Lễ Quốc Tang

Theo thông báo từ Ban Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tang lễ sẽ được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25/7 và 26/7.

Linh cữu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ viếng sẽ diễn ra từ 7h đến 22h ngày 25/7 và từ 7h đến 13h ngày 26/7.

Lễ truy điệu sẽ được tổ chức vào lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia, và lễ an táng sẽ diễn ra vào 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.

Lễ viếng và lễ truy điệu cũng sẽ được tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Các biện pháp phân luồng và tổ chức giao thông này nhằm đảm bảo an ninh, trật tự và sự trang trọng cho Lễ Quốc tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia lễ viếng và truy điệu.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe