Giật mình với giá rao bán của VinFast Lux A2.0

07:10 | 10/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Gần đây, một thông tin rao bán chiếc VinFast Lux A2.0 đã qua sử dụng trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng với mức giá được cho là "khó chấp nhận" bởi nhiều người.

Theo thông tin từ người bán, chiếc xe thuộc phiên bản Plus, sản xuất năm 2022 và chỉ mới đi được khoảng 1.700 km. Điều đặc biệt được nhấn mạnh là chiếc xe này được coi là "hiếm có" trên thị trường với giá đề xuất lên tới hơn 700 triệu đồng.

Trên thực tế, VinFast Lux A2.0 không còn là cái tên xa lạ trên thị trường xe đã qua sử dụng, khi mẫu xe này đã được bàn giao cho khách hàng từ cuối tháng 7/2019, nghĩa là đã có mặt trên thị trường gần 5 năm.

Giá của VinFast Lux A2.0 trên thị trường xe cũ thường dao động dựa trên tình trạng và phiên bản, nhưng một chiếc xe trong tình trạng tốt thường có giá dưới 700 triệu đồng, khoảng 600 triệu hoặc thậm chí thấp hơn nếu đã qua sử dụng nhiều hoặc không giữ gìn cẩn thận.

Mặc dù vậy, vẫn có một số người dùng mạng vẫn cho rằng mức giá cao có thể được biện minh cho một chiếc xe ít được sử dụng như chiếc Lux A2.0 được rao bán.

Mặc dù không còn được sản xuất, các mẫu xe xăng của VinFast, bao gồm Lux A2.0, vẫn được hãng hỗ trợ bảo hành lên đến 10 năm hoặc 200.000 km, thể hiện sự cam kết về chất lượng và dịch vụ sau bán hàng.

Tuy giá phụ kiện có tăng so với thời điểm còn sản xuất, nhiều chủ xe vẫn cảm thấy đó là mức giá chấp nhận được, và ít có phàn nàn về thời gian chờ đợi linh kiện.

Đánh giá nhanh VinFast Lux A2.0 2022

VinFast Lux A2.0 được phát triển dựa trên nền tảng của BMW, với khối động cơ tái thiết kế từ N20 và khung gầm được mượn từ BMW 5 Series, kết hợp cùng hộp số ZF đã làm nên một mẫu xe ấn tượng trên thị trường.

Dù đã chính thức ra mắt từ năm 2019, VinFast Lux A2.0 phiên bản 2022 vẫn giữ nguyên thiết kế, trang bị và động cơ, được phân phối qua ba phiên bản: Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp.

Được chế tác bởi Pininfarina - hãng thiết kế xe hàng đầu thế giới, Lux A2.0 khoe diện mạo sang trọng và cuốn hút, với dáng dài và đường gân sắc sảo trên nắp capo, dải đèn LED mắt híp và lưới tản nhiệt hình lục giác độc đáo.

Taplo đơn giản nhưng tinh tế cùng vô lăng 3 chấu thể thao, bọc da, mang dấu ấn của phong cách BMW, làm tăng thêm vẻ hiện đại cho không gian lái.

Màn hình cảm ứng trung tâm 10.4 inch thân thiện với người dùng nhờ giao diện tiếng Việt dễ sử dụng, mặc dù vẫn tồn tại một số hạn chế về trải nghiệm người dùng.

Không gian nội thất của Lux A2.0 2023 mang lại cảm giác sang trọng với ghế được bọc da, trong đó phiên bản cao cấp sử dụng chất liệu da Nappa, thường chỉ dành cho xe hạng sang, cạnh tranh cùng Mazda 6 trong cùng phân khúc.

Về mặt kỹ thuật, phiên bản cao cấp của VinFast Lux A2.0 được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L, sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, đem lại hiệu suất vận hành mạnh mẽ.

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử và 6 túi khí. Bên cạnh đó là các tính năng hỗ trợ khác như cảnh báo điểm mù và camera 360 độ trên các phiên bản nâng cao và cao cấp. Tuy nhiên, một số người dùng mong muốn chất lượng hình ảnh từ camera 360 độ có thể được cải thiện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe