Ford thống trị bảng xếp hạng khi đứng đầu cả 3 mảng xe thể thao, xe tải và xe thương mại

05:47 | 06/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford thể hiện sức mạnh với doanh số bán hàng thống trị gần như các bảng xếp hạng tại thị trường ô tô Hoa Kỳ.

Trong khi chờ đợi thông tin chi tiết từ các hãng ô tô khác, không thể không nhấn mạnh về thành công của Ford trong năm 2023 vừa qua.

Ford ghi nhận doanh số bán hàng ấn tượng, Mustang vượt trội trên mọi đối thủ

Theo kết quả bán hàng năm 2023 của Ford, Mustang đã đánh bại mọi đối thủ trong thị trường ô tô thể thao tại Hoa Kỳ.

Không chỉ vượt qua Dodge Challenger và Chevrolet Camaro, mà còn khiến Mazda MX-5 Miata và Toyota Supra phải chùn bước.

Với 48.605 chiếc Mustang được bán, Ford đã chứng minh sức mạnh của mình, đặc biệt là khi so sánh với doanh số bán hàng của Toyota trong lĩnh vực xe thể thao.

Ford GT và sự thống trị trong dòng xe tải và thương mại

Ngoại việc bán chạy với Mustang, Ford đã bán tổng cộng 31 siêu xe Ford GT, chưa kể đến phiên bản GT Mk IV công suất 800 mã lực với 67 đơn vị được giới thiệu vào cuối năm 2022.

Dòng xe tải F-Series tiếp tục là "ngôi vương" trong thị trường xe tải Hoa Kỳ, đạt mức bán chạy nhất trong 47 năm và là mẫu xe bán chạy nhất trong 42 năm liền.

Trong chiến tích này, có 750.789 chiếc xe F-Series được bán trong năm 2023. Trong đó F-150 Lightning trở thành chiếc xe tải điện bán chạy nhất trong năm. Ford vượt mặt tất cả, trừ Tesla, khi trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu tại Hoa Kỳ.

Sự thống trị của Ford không chỉ dừng lại ở dòng xe tải mà còn mở rộng sang phân khúc xe hybrid. F-150 Hybrid giữ vị trí thứ hai trong danh sách xe hybrid bán chạy nhất tại Hoa Kỳ, chỉ thua Maverick Hybrid.

Thách thức và hứa hẹn trong tương lai

Mặc dù gặp phải những khó khăn về chất lượng và cuộc đình công của Liên đoàn Công nhân Ô tô (UAW), Ford vẫn giữ vững tinh thần lạc quan và hướng tới tương lai.

Năm 2024 sẽ là kỷ niệm 60 năm kể từ khi Ford Mustang được giới thiệu. Dự kiến, Ford sẽ kỷ niệm sự kiện này thông qua nhiều phiên bản đặc biệt và sự kiện đặc sắc.

Điều thú vị là hãng ô tô này đang đặt mục tiêu dưới bảy phút tại đường đua Nurburgring và chiếc Mustang GTD giống như siêu xe sẽ làm nổi bật tầm vóc của Ford trong thế giới ô tô thể thao.

Mặc dù có những thách thức nhưng sự tự tin và quyết tâm của Ford vẫn đang là động lực mạnh mẽ đằng sau những thành công này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe