Doanh số Hyundai Accent tăng mạnh, gấp 4 lần đối thủ Toyota Vios

09:46 | 13/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lần đầu tiên, Toyota Vios ghi nhận doanh số trong tháng thấp kỷ lục. Trong khi đó, đối thủ Hyundai Accent lại chễm chệ vị trí đầu bảng xe bán chạy của tháng.

Trong tháng 1/2023, không chỉ Toyota Vios mà nhiều mẫu xe cũng nằm trong tình trạng doanh số giảm mạnh.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Toyota Vios có doanh số thấp kỷ lục kể từ khi ra mắt thị trường Việt.

 
 

Xét trong phân khúc sedan hạng B, vị trí dẫn đầu thuộc về Hyundai Accent với doanh số cách biệt 1.024 xe. Đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng vừa qua.

 
 

Sự "thất thế" của Toyota Vios là bàn đạp giúp Honda City vươn lên vị trí thứ 2 với 759 xe. Dưới đây là bảng doanh số cụ thể phân khúc sedan hạng B tháng 1/2023:

Xếp hạng Dòng xe Doanh số (xe)
1 Hyundai Accent 1.024
2 Honda City 759
3 Toyota Vios 275
4 Mitsubishi Attrage 239
5 Mazda2 230
6 Kia Soluto 81
7 Suzuki Ciaz 2

Nguyên nhân của việc Toyota Vios tụt giảm doanh số một phần là do tâm lý chờ đợi phiên bản mới của người tiêu dùng.

Trong những ngày cuối năm âm lịch 2022, hình ảnh Toyota Vios thế hệ mới bị rò rỉ. Điều này chứng tỏ ngày Vios trình làng phiên bản nâng cấp không còn xa.

 
 

Bên cạnh đó, các đại lý cũng không sẵn nguồn hàng khi nhà cung cấp không sản xuất thêm phiên bản cũ. Từ đó khiến nguồn cung bị hạn chế.

Hiện tại, thời gian ra mắt Vios mới vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng đây sẽ là thời điểm hứa hẹn mang tính đột phá cho Toyota Vios từng được mệnh danh " mẫu xe quốc dân" tại Việt Nam.

 
 

4 gương mặt nằm cuối trong phân khúc sedan hạng B còn có Mitsubishi Attrage, Kia Soluto, Mazda2, Suzuki Ciaz. Tuy nhiên, doanh số các mẫu xe này khá lẹt đẹt khi chưa đầy 250 xe/ tháng.

Tại thị trường Việt, Hyundai Accent 2021 được phân phối chính hãng với 4 phiên bản. Mức giá niêm yết dao động từ 426 - 542 triệu.

 
 

Lợi thế của Accent trong tháng vừa qua phải kể đến chương trình ưu đãi giảm giá tiền mặt và tặng bộ phụ kiện chính hãng.

Hiện tại, phiên bản AT đặc biệt có mức giảm cao nhất 47 triệu tiền mặt + phụ kiện giá trị. 3 phiên bản còn lại có mức ưu đãi dao động từ 10-12 triệu đồng tiền mặt tùy đại lý.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe