Điểm danh 4 bom tấn phân khúc SUV 7 chỗ cận kề ngày ra mắt thị trường Việt với tầm giá 1 tỷ đồng

10:17 | 22/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Everest, Isuzu mu-X, Toyota Fortuner & Nissan Terra là 4 cái tên sẽ được công bố phiên bản nâng cấp trong thời gian ngắn nữa. Đây dự đoán sẽ là 4 bom tấn làm cho phân khúc SUV 7 chỗ có những xáo trộn không hề nhỏ.

Ford Everest, Isuzu mu-X dự kiến ra mắt trong cuối tháng 7, đầu tháng 8. Còn Nissan Terra mới và Toyota Fortuner sẽ ra mắt thị trường muộn hơn.

1. Ford Everest

Theo Ford Việt Nam thông báo, thế hệ mới của Everest sẽ ra mắt vào ngày 6/7 và chính thức giao xe đến tay khách hàng bắt đầu từ cuối tháng 7. Phía đại lý tiết lộ Ford Everest 2022 sẽ phân phối 4 phiên bản với mức giá tạm tính dao động từ 1.075 đến 1.46 tỷ đồng.

Ở thế hệ mới, Ford Everest có sự lột xác hoàn toàn từ ngoại thất đến nội thất. Bên cạnh sự thay đổi về mặt ngoại hình, Everest cũng được nâng cấp hệ thống khung gầm mới, mang đến những trải nghiệm tốt hơn tới người dùng.

Trong phiên bản cao cấp nhất, Everest trang bị hệ thống đèn full LED, mâm 20 inch. Về nội thất, Ford Everest sở hữu màn hình điện tử sau vô lăng lớn nhất phân khúc với kích thước lên tới 10,1 inch và tích hợp tính năng SYNC4 - hệ thống giải trí mới nhất của Ford.

Về động cơ, Ford Everest 2022 sẽ giữ nguyên khối động cơ cũ với 2 tùy chọn máy diesel 2.0L tăng áp đơn & 2.0L tăng áp kép. Kết hợp với động cơ là tùy chọn 3 hộp số: tự động 10 cấp, tự động 6 cấp và số sàn 6 cấp.

=>> Xem thêm về Ford Everest

2. Isuzu mu-X

Ở thị trường Việt Nam, mu-X không được mấy người dùng quan tâm khi luôn xuất hiện trong top "bán ế". Tuy nhiên, mu-X thời nay đã gây chú ý khi hé lộ thế hệ mới khác hoàn toàn so với trước đây.

Ngoại thất Isuzu mu-X 2022 trông hầm hố và hiện đại hơn khi mở rộng về mặt kích cỡ. CỤ thể chiều dài tăng 25mm, chiều rộng tăng 10 mm giúp chiếc xe có phần rộng rãi hơn.

Một số trang bị nổi bật trên chiếc SUV 7 chỗ nhà Isuzu phải kể đến:

  • Hệ thống đèn chiếu sáng full LED
  • Màn hình trung tâm 9 inch
  • Phanh đỗ điện tử

Ngoài ra, Isuzu mu-X 2022 được bổ sung thêm một số công nghệ an toàn thông minh như: cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng, tự động phanh khẩn cấp,...

Về động cơ, mẫu xe này chỉ sử dụng một động cơ diesel 1.9L, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Hiện tại, giá bán của Isuzu mu-X 2022 chưa được thông báo cụ thể, giá thấp nhất của mẫu xe này dự kiến là hơn 900 triệu đồng.

=>> Xem thêm về Isuzu mu-X

3. Nissan Terra 

Nissan Terra là mẫu xe tiếp theo chuẩn bị nâng cấp phiên bản facelift tại thị trường Việt Nam với tham vọng lật đổ Toyota Fortuner. Theo thông tin từ các đại lý, Nissan Terra 2022 sẽ về nước trong tháng 8 tới.

Nhiều thông tin về Nissan Terra 2022 vẫn chưa được tiết lộ. Nếu dựa theo phiên bản nâng cấp mới nhất ra mắt thị trường Thái Lan trong thời gian gần đây, thì Nissan Terra sẽ được trang bị những tính năng mới nổi bật như:

  • Hệ thống cụm đèn chiếu sáng LED 4 chóa kiểu mới
  • Đèn hậu tinh chỉnh thanh mảnh
  • Vô lăng 3 chấu mới
  • Màn hình trung tâm 9 inch
  • Phanh đỗ điện tử

Về động cơ, Nissan Terra 2022 dùng động cơ diesel 2.3L, kết hợp cùng tùy chọn hộp số tự động 7 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Ở thế hệ hiện hành tại thị trường Việt Nam, Terra đang được phân phối 3 phiên bản sử dụng động cơ diesel 2.5L với tùy chọn hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu cùng hộp số tự động 7 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

=>> Xem thêm về Nissan Terra

4. Toyota Fortuner

Trong 4 mẫu xe nâng cấp thì Toyota Fortuner có nâng cấp nhẹ nhàng nhất khi chỉ ra mắt 1 phiên bản mới. Còn những phiên bản hiện hành sẽ không có gì thay đổi.

Cụ thể, phiên bản đặc biệt được giới thiệu lần này của Fortuner có tên là GR Sport 2022. Phiên bản chủ yếu có nâng cấp về ngoại hình, bao gồm bộ body kit thể thao. Nội thất sẽ có những tinh chỉnh nhẹ để phù hợp hơn với ngoại hình đầy cá tính này.

Hiện tại, vẫn chưa rõ thông tin về động cơ mà phiên bản đặc biệt của Toyota Fortuner sử dụng. Dự kiến phiên bản này sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 7 tới.

=>> Xem thêm về Toyota Fortuner 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe