Đây là vũ khí của KIA EV9 để chiếm thị phần trong thị trường xe điện

20:35 | 02/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
KIA EV9 nhận cơn mưa "lời khen" khi nhận danh hiệu an toàn 5 Sao từ Euro NCAP.

Mới đây KIA EV9 đã chính thức đạt được danh hiệu an toàn 5 sao từ Tổ chức Kiểm định An toàn Độc lập Châu Âu (Euro NCAP). Đây là tổ chức kiểm định hàng đầu về an toàn xe hơi tại châu Âu.

Kết quả kiểm định của Euro NCAP đã ghi nhận rất nhiều điểm tích cực về an toàn của KIA EV9.

Trong hạng mục bảo vệ người lớn, mẫu xe đã đạt được điểm 84, bảo vệ trẻ em với điểm 88, và bảo vệ người tham gia giao thông bao gồm người đi bộ với số điểm 76.

Đặc biệt, trong hạng mục hỗ trợ an toàn, KIA EV9 đạt được điểm 83, thể hiện khả năng bảo vệ của bộ công nghệ phòng tránh va chạm toàn diện mới nhất.

Một trong những điểm mạnh được Euro NCAP đánh giá cao là khoang hành khách của KIA EV9. Trong bài kiểm tra va chạm phía trước, khoang hành khách đã duy trì ổn định và cung cấp bảo vệ tốt cho đầu gối và xương đùi của tất cả hành khách, không phụ thuộc vào kích thước và tư thế ngồi của họ.

Xe cũng đã đạt điểm tối đa trong bài kiểm tra va chạm bên, đảm bảo khả năng bảo vệ cho tất cả các khu vực quan trọng của cơ thể tài xế và hành khách.

Trong bài kiểm tra bảo vệ trẻ em, KIA EV9 chứng minh sự hiệu quả với việc bảo vệ tất cả các khu vực cơ thể quan trọng của mô hình, đại diện cho hành khách 6 và 10 tuổi. Euro NCAP cũng đánh giá cao tính linh hoạt của túi khí và hệ thống phát hiện sự hiện diện của trẻ em thông minh trên mô hình này.

Hệ thống Phanh khẩn cấp tự động của KIA EV9 nhận được sự đánh giá tích cực từ Euro NCAP, với khả năng phản ứng tốt đối với các phương tiện khác và tránh được va chạm trong hầu hết các kịch bản kiểm tra.

Hệ thống giữ làn đường nhận về lời khen ngợi với khả năng nhận diện giới hạn tốc độ địa phương, cho phép tài xế chọn lựa để hệ thống tự động đặt giới hạn tốc độ.

Nhận danh hiệu an toàn 5 sao từ Euro NCAP, KIA EV9 tiếp tục khẳng định vị thế của mình không chỉ về hiệu suất lái xe mà còn về mặt an toàn, là sự lựa chọn đáng tin cậy cho người tiêu dùng châu Âu và toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia ev9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe