Đánh giá MG ZS 2021: Nhân tố tiềm ẩn trong phân khúc SUV hạng B

17:43 | 20/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời MG ZS 2021 chính thức có mặt ở Việt Nam với giá bán phải chăng cùng những nâng cấp đáng mong đợi hướng tới chất lượng tốt nhất đến tay người dùng.
AUTO 5 Rating
8.1
GIÁ BÁN
569 triệu đồng
0.0
112
Ưu điểm

- Nhiều tiện nghi an toàn hàng đầu phân khúc - Giá bán hợp lý - Ngoại hình hiện đại hơn

Nhược điểm

- Thương hiệu chưa được nhiều người biết đến - Ghế sau chưa có bệ tỳ tay

MG ZS 2021 không chỉ có những thay đổi về ngoại thất trở nên sang trọng hơn. Bên cạnh đó, hệ thống an toàn cũng được nâng cấp, đạt 5 sao theo tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP. Với mức giá chỉ từ 569 triệu, MG ZS liệu có xứng đáng là dòng xe đáng sở hữu trong năm 2021?

(video: Teaser MG ZS 2021 tại thị trường Việt )

Tổng quan về MG ZS 2021

MG ZS 2021 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và chính thức có mặt tại các đại lý ở Việt Nam từ tháng 1/2021. Với ngoại hình thể thao cùng những nâng cấp về nội thất và động cơ, MG ZS sẽ là nhân tố bí ẩn của phân khúc SUV hạng B trong thời gian tới. 

Dưới đây là thông số kỹ thuật của MG ZS 2021 :

Thông số kỹ thuật MG ZS 2021

Kích thước tổng thể (mm)

(Dài x Rộng x Cao)

4323 x 1809 x 1653
Chiều dài cơ sở (mm) 2585
Khoảng sáng gầm xe (mm) 170
Dung tích khoang hành lý (L) 359/1166 (khi gập hàng ghế thứ 2)
Số chỗ ngồi  5
Động cơ DOHC 4 xylanh 1.5L
Dung tích xy lanh (cc) 1498
Công suất cực đại (Hp) 112
Momen xoắn tối đa (Nm) 150
Tốc độ tối đa (km/h) 170
Hộp số CVT
Hệ truyền động Cầu trước
Hệ thống treo  kiểu MacPherson/ Thanh xoắn

Tại thị trường Việt, MG ZS 2021 được bày bán hai phiên bản là ZS COM+ và ZS LUX+. Chi tiết cụ thể về giá bán như sau: 

Phiên bản ZS COM+ ZS LUX+

Giá niêm yết (triệu đồng)

569 619

So với những đối thủ trong phân khúc SUV cỡ B như Hyundai Kona (636~750 triệu), Kia Seltos (589~719 triệu), Honda HR-V (786~866 triệu) thì MG ZS có mức giá tầm trung và phù hợp với nhiều hộ gia đình tại Việt Nam.

Đánh giá MG ZS 2021 về ngoại thất

Mang đậm chất Anh phong cách thiết kế, MG ZS được cách tân nhiều chi tiết trong thế hệ mới đem đến hình ảnh cá tính và trẻ trung.

Ở phía trước xe, bộ lưới tản nhiệt được thiết kế theo hình dáng cánh đồng sao được bao phủ bởi chrome mang tới hiệu ứng về ánh sáng khá nổi bật. Cùng với đó, cụm đèn pha full LED được thiết kế như đôi mắt diều hâu có khả năng điều chỉnh góc đánh lái bọc viền bởi dải đèn ban ngày đáng chú ý.

Cụm đèn sương mù được đặt trong hốc hút gió chìm ngay phía lưới bộ lưới tản nhiệt. Ngoài ra, toàn bộ xe thêm phần sắc nét nhờ những đường gân dập nổi xuyên suốt từ đầu xe cho đến phía sau.

Di chuyển qua thân xe, người dùng ấn tượng với gương chiếu hậu với khả năng gập/chỉnh điện kết hợp với tính năng đèn báo rẽ.

Bộ la-zăng được sử dụng với kích thước 16 - 17 inch tùy theo từng phiên bản. 

Đuôi xe MG ZS được thiết kế khá cứng cáp và chắc chắn nhờ cụm đèn hậu hình thang được bo tròn. Chi tiết cản sau được làm dày hơn với ốp nhựa đen càng góp phần cho yếu tố này. 

Đánh giá MG ZS 2021 về nội thất

Thiết kế nội thất trong MG ZS 2021 thể thao và sang trọng với những chi tiết cách tân được làm một cách tỉ mỉ và cẩn thận. 

Về không gian khoang lái, sử dụng vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều tính năng tiện ích như điều khiển bằng giọng nói, điều chỉnh âm lượng, điều khiển hành trình. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ dạng Analog hiển thị thông tin về vận tốc và thông số cần thiết cho lái xe.

MG ZS sử dụng màn hình giải trí cảm ứng 10.1 inch có khả năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto cùng hai cổng sạc USB cho hàng ghế chính và hai cổng sạc cho hàng ghế phụ. 

Chiều dài cơ sở của MG ZS là 2585 mm, cho nên không gian hàng ghế trong xe khá thoải mái. Toàn bộ ghế sử dụng ghế da, đối với ghế lái tích hợp khả năng điều chỉnh 6 hướng. Hàng ghế hành khách phía trước tích hợp tính năng chỉnh tay 4 hướng. 

Đối với hàng ghế hành khách thứ 2 có khả năng gập 60:40 nhằm tăng diện tích khoang hành lý trong trường hợp cần thiết. Toàn bộ ghế cùng bảng taplo được thêu chỉ đỏ nhằm nổi bật thêm không gian nội thất cho MG ZS.

Nhờ vào khả năng gập của hàng ghế trước, dung tích khoang hành lý tăng lên một cách đáng kể. Trong trường hợp gập hoàn toàn hai ghế phía trước, dung tích khoang hành lý tối đa mà MG ZS sở hữu lên đến 1166 L. 

Bên cạnh đó, những trang bị tiện nghi khác mà MG ZS sở hữu phải kể đến như là:

  • Cửa sổ trời toàn cảnh với 7 chế độ mở (phiên bản LUX+)
  • Hệ thống 6 loa với hiệu ứng 3D
  • Cửa kính điều khiển điện
  • Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm
  • Khóa cửa tự động cảm biến tốc độ

Về trang thiết bị an toàn, MG ZS đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP nhờ sở hữu nhiều công nghệ hiện đại mới như:

  • Cảm biến lùi + camera lùi
  • Camera 360 hiển thị 3D
  • Phanh tay điện tử và giữ phanh tự động
  • Hệ thống ổn định thân xe điện tử + khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến áp suất lốp trực tiếp
  • Hỗ trợ đổ đèo + kiểm soát phanh ở góc cua
  • Hệ thống ABS+EBD+EBA

Đánh giá MG ZS 2021 về khả năng vận hành

MG ZS 2021 sử dụng động cơ 1.5L DOHC cùng hệ thống quản lý động cơ BOSCH thế hệ mới đem đến những chuyến đi chất lượng nhất với người dùng. Cùng với đó, việc trang bị camera 360 hiển thị 3D bổ trợ hệ thống an toàn, hỗ trợ tối đa việc quan sát xung quanh một cách rõ ràng.

Việc sử dụng hộp số CVT giả lập 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước đem đến cảm giác lái mượt mà giúp MG ZS không chỉ là một chiếc xe phù hợp trong đô thị mà còn thích hợp với cả những chặng đường dài.

MG hiện vẫn còn là thương hiệu mới tại thị trường Việt, vì vậy doanh số của MG vẫn chưa thực sự ấn tượng. MG ZS 2021 chắc chắn sẽ đánh dấu một tương lai phát triển mới của MG tại Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ ĐIỂM TỔNG QUAN

8.1

  • Vận hành 8.2
  • Ngoại thất 8.0
  • Nội thất 8.0
  • Tiện nghi 8.0
  • An toàn 8.5

MG ZS 2021

Giá từ: 569 triệu - 619 triệu
DOHC 4-cylinder
CVT
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mg zs

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe