MG ZS 2021 tham chiến phân khúc CUV hạng B, giá từ 495 triệu đồng

10:06 | 06/01/2021 - Hà Hoàng Hải
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh việc được trang bị rất nhiều tính năng cũng như diện mạo mới, MG ZS 2021 được cho là sẽ nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Trung Quốc, đồng nghĩa với việc mẫu xe này sẽ được miễn thuế nhập khẩu

MG ZS là một mẫu crossover cỡ nhỏ thuộc phân khúc hạng B tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Kona, Peugeot 2008, Toyota Corolla Cross hay Ford EcoSport.

Phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt người dùng trong nước vào ngày 8/1 tới. Được biết, bản nâng cấp facelift của MG ZS có những thay đổi đáng kể trong thiết kế nội thất, ngoạt thất, giữ nguyên động cơ và được lắp ráp tại Thái Lan, và xe sẽ được miễn thuế nhập khẩu.

Theo thông tin từ tổ chức đánh giá an toàn ASEANCAP đã công bố bài thử nghiệm và điểm số an toàn 5 sao của MG ZS mới hồi cuối năm 2020, MG ZS được lắp ráp tại Thái Lan để bán ra 2 thị trường là Thái Lan và Việt Nam. Phiên bản được thử nghiệm cũng chính là bản sẽ bán tại Việt Nam trong thời gian tới (đổi sang tay lái thuận)

Phần ngoại hình của MG ZS 2021 là chi tiết nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Trên phiên bản nâng cấp này, hãng xe MG đã có những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế của xe như khu vực phía trước với diện mạo mới, các chi tiết từ mặt ca-lăng, cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED cho tới đèn hậu, mâm xe 17 inch 5 chấu và cản dưới/trước sau đều được trau chuốt lại.

Trong khoang lái, MG ZS 2021 có thể trở thành mẫu xe thứ 2 trong phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam được trang bị màn hình điều khiển Full-LCD, sau Peugeot 2008 vừa ra mắt hồi tháng 12/2020.

Bên cạnh đó, màn hình giải trí trung tâm của xe cũng được tinh chỉnh lại về giao diện cùng kết nối điện thoại thông minh, phanh tay điện tử thay cho loại phanh tay cơ. Trong xe có 5 cổng USB, gồm 2 cổng trước, 2 cổng sau và 1 cổng ở gương chiếu hậu.

Về sức mạnh, MG ZS 2021 tiếp tục sử dụng động cơ 1.5L, sản sinh công suất 112 mã lực/140 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền tới hộp số tự động 4 cấp qua hệ dẫn động cầu trước. Hệ thống treo trước MacPherson còn phía sau là thanh xoắn. Xe có phanh đĩa cho cả 4 bánh.

Thử nghiệm đánh giá độ an toàn của ASEAN NCAP đối với MG ZS 2021

Trang bị an toàn của MG ZS có hỗ trợ phanh (ABS, EBD), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, kiểm soát áp suất lốp cùng 6 túi khí. Tại Thái Lan, ZS mới còn có camera 360 độ.

Hiện nay, MG ZS đang được bán ra tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, bao gồm Standard, Comfort và Luxury. Kèm theo đó là mức giá niêm yết dao động từ 495 - 599 triệu VNĐ, rẻ nhất trong cùng phân khúc. Mặc dù vậy, mẫu xe này vẫn khó cạnh tranh khi thương hiệu MG vẫn còn mới mẻ tại Việt Nam. Doanh số MG tạm thời chưa được công bố.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe