Chủ sở hữu xe điện ngày càng "thất vọng" với dịch vụ sạc tại nhà

15:18 | 24/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một nghiên cứu gần đây cho thấy chủ sở hữu EV ngày càng thất vọng với trải nghiệm sạc tại nhà. Đặc biệt là các vấn đề liên quan về giá điện và tốc độ sạc.

Một nghiên cứu của JD Power - Công ty Dịch vụ Thông tin Marketing toàn cầu có trụ sở ở Mỹ đã cho thấy độ hài lòng của các chủ xe điện về dịch vụ sạc tại nhà ngày càng giảm.

Tỷ lệ lạm phát (thông qua Chỉ số giá Tiêu dùng) đã tăng với tốc độ chóng mặt trong khoảng 40 năm nay, đặc biệt tăng mạnh sau khi đại dịch được kiểm soát.

chu-so-huu-xe-dien-ngay-cang-that-vong-voi-dich-vu-sac-tai-nha-01-1679645742.JPG

Trong số các mặt hàng bị lạm phát, có cả giá điện. Dữ liệu mới nhất của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng Lượng cho thấy: Tỷ lệ sử dụng trong dân cư trung bình của Hoa Kỳ đã tăng gần 10% trong năm 2022.

Theo Nghiên cứu về trải nghiệm sạc xe điện tại nhà của JD Power được công bố gần đây, giá điện tăng là một trong những lý do chính dẫn đến sự không hài lòng của việc sạc xe tại nhà.

chu-so-huu-xe-dien-ngay-cang-that-vong-voi-dich-vu-sac-tai-nha-02-1679645753.JPG

Quan trọng hơn, nghiên cứu cũng cho thấy chỉ 51% chủ sở hữu xe điện biết về các chương trình hỗ trợ sạc tại nhà của các công ty tiện ích. Theo đó, một số công ty tiện ích cung cấp các ưu đãi và giảm giá khi mua và lắp đặt cơ sở hạ tầng sạc EV tại nhà.

Một lý do khác ảnh hưởng đến sự hài lòng chính là tốc độ sạc. Sự hài lòng đã được cải thiện đáng kể khi chuyển từ bộ sạc Cấp 1 sang bộ sạc Cấp 2.

Mặc dù hơn 2/3 chủ sở hữu EV sử dụng bộ sạc Cấp 2 nhưng theo nghiên cứu năm nay cho thất sự hài lòng đã giảm hơn nhiều so với năm trước.

chu-so-huu-xe-dien-ngay-cang-that-vong-voi-dich-vu-sac-tai-nha-03-1679645763.jpg

Brent Gruber - Giám đốc Điều hành mảng xe điện tại JD Power giải thích: "Việc cải thiện trải nghiệm sạc tại nhà phải là mục tiêu chung của tất cả mọi người.

Đồng thời, các chương trình sạc cần được thiết kế hợp lý để tiết kiệm tiền cho chủ sở hữu với chi phí sạc xe liên tục. Ví dụ như việc lên lịch sạc vào thời gian hợp lý trong ngày."

Lên lịch thời gian sạc làm tăng mức độ hài lòng khi sạc. Đối với bộ sạc tại nhà, Tesla đang là thương hiệu được đánh giá tốt. Sau đó là GRIZZL-E và Emporia.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe