Toyota sắp ra mắt xe gầm cao cỡ B mới tại Việt Nam, cạnh tranh Hyundai Creta

11:55 | 24/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một mẫu xe gầm cao cỡ B bí ẩn mới của Toyota được dự đoán sẽ ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 8/2023 tới đây.

Hiện tại trong dàn sản phẩm của Toyota tại Việt Nam đang thiếu một mẫu xe gầm cao cỡ B thụ để cạnh tranh với các đối thủ như KIA Seltos hay Hyundai Creta.

Hai mẫu xe hiện đang làm thay phần việc trong phân khúc này là Raize (A+/B-) và Corolla Cross (B+/C-) cũng đang có doanh số bán hàng rất tốt.

Toyota Corolla Cross
Toyota Corolla Cross "thống trị" phân khúc CUV cỡ nhỏ tại Việt Nam

Theo nguồn tin từ VNExpress, trong một cuộc họp mới đây với hệ thống phân phối, hãng xe ô tô Nhật Bản đã đề cập đến kế hoạch ra một sản phẩm mới trong phân khúc CUV/SUV cỡ B, dự kiến ra mắt vào quý III năm nay.

Hãng chưa tiết lộ rằng đây là mẫu xe nào. Tuy nhiên, xe sẽ được cung cấp cả với tùy chọn hệ thống truyền động hybrid và được nhập khẩu nguyên chiếc, tương tự như mẫu Corolla Cross.

Nhân viên tại một số đại lý cho biết, nhiều khả năng cái tên mà hãng muốn đề cập tới chính là Yaris Cross. Hiện mẫu crossover B này đang được cung cấp tại một số thị trường nội địa hay châu Âu...

Toyota Yaris Cross tại châu Âu
Toyota Yaris Cross tại châu Âu

Theo tạp chí Headlight của Thái Lan, Toyota Yaris Cross sẽ ra mắt nước này vào quý III hoặc IV tới đây. Đây là sự kiện ra mắt toàn cầu dành riêng cho các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.

Nếu được sản xuất tại Thái Lan và nhập khẩu về nước với thuế 0%, xe sẽ có cơ sở để cạnh tranh với các đối thủ cỡ B như Hyundai Creta hay KIA Seltos, thay vì nhập khẩu tại hai nhà máy đang sản xuất mẫu xe này hiện nay là Nhật và Pháp.

Nội thất Toyota Yaris Cross
Nội thất Toyota Yaris Cross

Yaris Cross được phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA của Toyota hợp tác với thương hiệu con là Daihatsu, tương tự trên chiếc Vios thế hệ mới trình làng thị trường láng giềng cách đây không lâu.

Trong bối cảnh xu hướng mua xe ô tô đang chuyển dần sang những chiếc xe gầm cao đa dụng, đặc biệt là những mẫu xe cỡ nhỏ và cỡ trung rất phù hợp với người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á, đây sẽ là một sự nước đi đúng hướng của Toyota trong việc kinh doanh cũng khi khẳng định tên tuổi của mình.

Khoang lái Toyota Yaris Cross
Khoang lái Toyota Yaris Cross

Tại Việt Nam, những mẫu xe dùng nền tảng DNGA ngày càng nhiều. Ví dụ như Raize năm 2021, Avanza, Veloz năm 2022. Sắp tới là Vios thế hệ mới và mẫu xe gầm cao cỡ B này.

Ở các phân khúc xe cao cấp hơn đòi hỏi công nghệ và chất lượng sản xuất tương ứng, các sản phẩm sẽ dùng nền tảng toàn cầu TNGA của Toyota.

Xe phát triển trên nền tảng TNGA bán tại Việt Nam như Altis, Camry thế hệ mới hay chiếc Corolla Cross đang thống trị thị phần phân khúc CUV cỡ nhỏ.

Toyota Raize 2023

Giá từ: 527 triệu
1.0 Turbo
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe