Chiêm ngưỡng "xe tải đua" nhà Ford, đối đầu Toyota Tundra có gì đặc biệt ?

09:14 | 28/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford chính thức ra mắt mẫu "xe tải đua" NASCAR mới. Liệu Ford có lợi thế khi đứng cạnh những đối thủ đáng gớm như Toyota Tundra hay Chevy Silverado.

Mới đây, Toyota vừa tiết lộ một mẫu xe của mình để tham gia NASCAR Camping World 2022. Mẫu xe trông rất giống với phiên bản đường trường của chiếc xe bán tải. Giờ đây đến lượt Ford với F-150.

Giống như Toyota Tundra, chiếc xe tả đua mới của Ford đã được thiết kế để trông giống mẫu xe sản xuất hơn bao giờ hết. Những thay đổi về kiểu dáng được thực hiện nhằm tạo điều kiện cho các đặc tính khí động học được nâng cao nhằm trở nên cạnh tranh hơn.

Thiết kế của mẫu xe này được thực hiện tại trung tâm thiết kế của Ford ở Dearborn, Michigan. Đây cũng được xem như Trung tâm Kỹ thuật Hiệu suất Ford ở Concord, Bắc California - nơi sinh sống của các chuyên gia cũng như mô hình theo quy mô NASCAR của Ford.

0303
0202

Sự phát triển mở rộng của mẫu xe này gồm có: phần mũi xe mới trông giống như F-150 thông thường, phần mui và đuôi xe được thiết kế mới. Nhiều khả năng, các tấm chắn bùn vẫn được làm từ kim loại tấm thép.

Mark Rush, Giám đốc toàn cầu của Ford Performance cho biết đội rất tự hào về sản phẩm họ đã tạo ra. "Ford F-150 là niềm tự hào của dòng xe tải Ford nên chúng tôi rất vui khi có thể cập nhật phiên bản đua để thể hiện khả năng. Chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi cuộc thi này."

Từ mùa giải tới, các đội sẽ được thử thiết kế trong một môi trường cạnh tranh. Ford sẽ ra mắt một mẫu xe mới trong cuộc thi vào tháng Hai tại đường đua quốc tế Daytona. Một trong những người điều khiển là Hailie Deegan.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe