5 điểm nổi bật của siêu bán tải Ford F-150 Raptor 2021 mới ra mắt

09:50 | 05/02/2021 - Quang Anh
Ford F-150 Raptor 2021 vừa ra mắt cùng nhiều cải tiến về động cơ cũng như tiện nghi chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng đang mong chờ mẫu bán tải này.

Mẫu bán tải F-150 Raptor 2021 thuộc thế hệ thứ 3 và được lấy cảm hứng từ Baja của Ford. Hãng xe tuyên bố rằng phiên bản mới này sẽ gia tăng khả năng off-road, bộ phận giảm sóc và nhiều sự liên kết hơn giữa các bộ phận của xe.

Xe sẽ có sẵn động cơ Ecoboost tăng áp kép V6 3.5L được tối ưu và Ford cũng xác nhận sẽ xuất hiện động cơ V8 trên phiên bản Raptor R được ra mắt vào năm sau. Sau đây là 5 đặc điểm nổi bật của Ford F-150 Raptor trong lần cập nhật này.

1. Động cơ V8 trên phiên bản Ford F-150 Raptor R

Ford không cung cấp thêm thông tin gì về loại động cơ V8 mới này ngoài việc thừa nhận sự tồn tại của nó. Sức mạnh F-150 Raptor R có thể vượt mặt đối thủ RAM 1500 TRX khi mẫu xe này dự kiến sẽ "mượn" động cơ của Mustang Shelby GT500 có công suất 760 mã lực và có thể có một chút thay đổi cho phù hợp với chiếc siêu bản tải này. 

Động cơ V8 được mượn từ Mustang Shelby GT500
Động cơ V8 được mượn từ Mustang Shelby GT500

2. Động cơ V6 cải tiến với âm thanh êm hơn

Dưới nắp ca-pô của Ford F-150 2021 tiêu chuẩn vẫn sẽ là động cơ tăng áp kép V6 3.5L với một chút tinh chỉnh. Hãng xe Mỹ chưa công bố thông số của động cơ này nhưng được biết nó sẽ không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Động cơ V6 cũ tạo ra công suất 450 mã lưc cùng mô-men xoắn cực đại đạt 691 Nm đi kèm với hộp số tự động 10 cấp. 

Ford cho biết đây là thế hệ thứ 3 của động cơ Ecoboost V6 tăng áp kép, có bộ tăng áp "hiện đại",tỷ số nén 10,5:1 và bổ sung quạt công suất cao để làm mát. Do vậy, động cơ của F-150 Raptor 2021 sẽ tạo ra âm thanh êm tai hơn so với phiên bản tiền nhiệm . Ngoài ra dung tích bình nhiên liệu cũng được cải thiện lên 136 giúp chiếc siêu bản tải có thể di chuyển quàng đường tối đa 804 km.

3. Tính năng lái Trail 1-Pedal Drive (Lái địa hình 1 bàn đạp)

Ford F-150 cũng được trang bị thêm rất nhiều công nghệ mới để hỗ trợ lái xe đặc biệt là Hệ thống quản lý địa hình mới với 7 chế độ: Đường trơn, Kéo/Lôi, Thể thao, Tiêu chuẩn, Việt dã, Baja và Bám đá. Các chế độ này điều chỉnh cảm giác lái, hành vi khi chuyển số, kiểm soát độ ổn định, van xả chủ động, hệ thống giảm xóc chủ động, ánh xạ bướm ga và chuyển số logic.

Tính năng lái 1 bàn đạp hỗ trợ tài xế
Tính năng lái 1 bàn đạp hỗ trợ tài xế

Một tính năng mới xuất hiện trên F-150 Raptor mang tên Trail 1-Pedal Drive Tiêu chuẩn, hỗ trợ lái xe trong các tình huống địa hình gô ghề, khắc nghiệt. Hệ thống này đơn giản hóa thao tác chân của người lái bằng cách kết hợp cả hoạt động tăng tốc và phanh vào bàn đạp ga (nhấn để di chuyển về phía trước, nhả để phanh). 

Ngoài ra, hệ thống này đi kèm với Hệ thống kiểm soát đường mòn tiêu chuẩn, hoạt động như một hệ thống kiểm soát hành trình nhưng dành cho địa hình, gói camera 360 độ tùy chọn để hướng dẫn theo dõi...

4. Tùy chọn lốp xe 37 inch

Lần đầu trong lịch sử chế tạo xe tải, Ford cung cấp lốp xe với hai tùy chọn kích thước 35 và 37 inch - loại lớn nhất do nhà máy sản xuất cho một chiếc bán tải cỡ lớn hạng nhẹ. 

Lốp xe 37 inch lớn nhất chưa từng có của nhà máy Ford
Lốp xe 37 inch lớn nhất chưa từng có của nhà máy Ford

Tùy chọn lốp 37 inch giúp mẫu xe có khoảng sáng gầm lên đến 331 mm, khoảng sáng gầm trên gói lốp 35 inch là 305 mm. Với khoảng sáng gầm lới này, F-150 Raptor 2021 sẽ được gia tăng khả năng Off-road đáng kể. Tuy nhiên, bộ lốp 35 inch giúp mẫu bán tải này có hành trình vượt trội hơn, với 14 inch phía trước và 15 inch phía sau.

5. Hệ thống treo sau 5 liên kết gia tăng khả năng cứng cáp.

Hệ thống treo sau gia tăng sức chống chịu
Hệ thống treo sau gia tăng sức chống chịu

Ford đã thiết kế lại hệ thống treo sau của F-150 Raptor 2021 với cấu trúc 5 liên kết mới với lò xo cuộn để mang lại khả năng kiểm soát và cứng cáp hơn, giúp người lái tự tin hơn khi vượt qua địa hình gồ ghề ở tốc độ cao. Đi kèm với hệ thống này là các tay đòn kéo dài để giữ vị trí trục tốt hơn, thanh Panhard và lò xo cuộn 24 inch - dài nhất trong phân khúc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc