Bước đi mới của Hyundai để phát triển công nghệ xe tương lai

13:55 | 13/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang cạnh tranh gay gắt, hai “ông lớn” của ngành ô tô là Hyundai và GM đã chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ (MoU) nhằm tìm kiếm những cơ hội hợp tác chiến lược.

Mục tiêu của thỏa thuận này là giảm thiểu chi phí sản xuất, gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời thúc đẩy việc phát triển các công nghệ tiên tiến, tập trung vào xe tương lai, chuỗi cung ứng và năng lượng sạch.

Hợp tác giữa hai tập đoàn ô tô lớn

Biên bản Ghi nhớ không ràng buộc này được ký kết bởi Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor - ông Euisun Chung và Chủ tịch kiêm CEO của General Motors (GM) - bà Mary Barra.

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy cả hai bên cùng nhau khám phá các cơ hội hợp tác tiềm năng. Đáng chú ý, các cuộc thảo luận giữa hai tập đoàn sẽ được triển khai ngay sau khi ký kết, thể hiện sự ưu tiên cao đối với chiến lược này.

Theo kế hoạch, cả hai công ty sẽ tiếp tục đàm phán để tiến tới các thỏa thuận hợp tác chính thức, nhằm đảm bảo tính ràng buộc và thực thi cho các sáng kiến chung trong tương lai.

Các lĩnh vực hợp tác chiến lược

Trong thỏa thuận sơ bộ, Hyundai và GM cam kết nghiên cứu hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, bao gồm phát triển các dòng xe hành khách và xe thương mại, cùng với công nghệ động cơ đốt trong, xe điện và pin nhiên liệu hydro.

Ngoài ra, cả hai hãng sẽ xem xét kết hợp nguồn cung ứng nguyên liệu quan trọng như pin, thép và các thành phần thiết yếu khác, nhằm tối ưu hóa chi phí sản xuất và tận dụng quy mô kinh tế lớn.

Việc hợp tác này không chỉ giúp Hyundai và GM giảm bớt chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D), mà còn rút ngắn thời gian ra mắt các sản phẩm mới, từ đó mang lại lợi thế cạnh tranh toàn cầu.

Nếu các kế hoạch hợp tác này thành công, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn về các mẫu xe hiện đại hơn, phù hợp với nhu cầu ngày càng cao.

Phát biểu từ lãnh đạo hai bên

Bà Mary Barra - Chủ tịch kiêm CEO của GM chia sẻ: “Hyundai và GM có những thế mạnh bổ sung lẫn nhau, cùng với đội ngũ tài năng và sáng tạo. Chúng tôi mong muốn kết hợp quy mô và tiềm lực của cả hai công ty để mang đến những mẫu xe cạnh tranh hơn, phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ông Euisun Chung - Chủ tịch điều hành của Hyundai Motor cũng bày tỏ: “Sự hợp tác này sẽ mở ra những cơ hội để Hyundai và GM gia tăng sức cạnh tranh ở các thị trường quan trọng. Đồng thời, việc hợp tác này cũng giúp tối ưu hóa chi phí và mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng thông qua công nghệ đổi mới của chúng tôi.

Xu hướng hợp tác trong ngành ô tô

Sự kiện Hyundai và GM ký kết Biên bản Ghi nhớ diễn ra sau khi GM và Honda hủy bỏ thỏa thuận trị giá 5 tỷ USD về việc phát triển các mẫu SUV điện giá rẻ. Với Hyundai, GM đã tìm được đối tác thích hợp để mở rộng các cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực chiến lược hơn.

Hiện nay, phần lớn các nhà sản xuất ô tô lớn đều tham gia vào các liên minh hoặc hợp tác nhằm cắt giảm chi phí và tăng cường hiệu quả hoạt động. Honda đã liên kết với Nissan và Mitsubishi, trong khi Toyota hợp tác với Subaru và Mazda. Tập đoàn Volkswagen và Stellantis cũng đã hình thành những liên minh mạnh mẽ với nhiều thương hiệu xe.

Trong bối cảnh các thương hiệu xe hơi Trung Quốc đang tăng cường xâm nhập thị trường toàn cầu, các hãng xe truyền thống như GM và Hyundai buộc phải hợp tác và tìm kiếm sự đổi mới để giữ vững vị thế cạnh tranh trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đầy biến động.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe