Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2024 dần thưa thớt các hãng xe dù đã gần ngày khai mạc

11:45 | 13/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều hãng xe lớn tại Việt Nam quyết định không tham gia Triển lãm VMS 2024 dự kiến diễn ra vào tháng 10, khiến số lượng thương hiệu tham dự ngày càng giảm sút.

Mới đây, trang web chính thức của Vietnam Motor Show (VMS) 2024 đã không còn xuất hiện Ford trong danh mục "Hãng xe tham gia triển lãm". Đại diện truyền thông của Ford Việt Nam cho biết hãng sẽ không tham dự sự kiện năm nay vì VMS không còn phù hợp với chiến lược và kế hoạch ra mắt sản phẩm của Ford.

Trước đó, Volkswagen cũng đã chính thức thông báo rút khỏi sự kiện này, dù ban đầu tên hãng vẫn nằm trong danh sách của Ban tổ chức. Lý do được Volkswagen đưa ra là mẫu xe điện của hãng không kịp về Việt Nam, do đó không phù hợp với chủ đề triển lãm.

Theo kế hoạch, Vietnam Motor Show 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM). Ban đầu, 13 hãng ô tô được công bố sẽ tham gia sự kiện, bao gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, MG, BYD và Volvo. Tuy nhiên, hiện tại chỉ còn 9 hãng xe xuất hiện trên trang web chính thức.

Trước đó, BYD và Volvo được cho là đã âm thầm rút khỏi sự kiện. Mặc dù BYD và Volvo chưa có thông báo chính thức, nhưng logo của hai thương hiệu này đã không còn xuất hiện trên trang web của VMS.

Volvo XC90 được trưng bày tại Triển lãm VMS 2022.
Volvo XC90 được trưng bày tại Triển lãm VMS 2022.

Trong kỳ triển lãm gần nhất, dù Ford không tham gia trực tiếp, hãng vẫn tổ chức sự kiện lái thử ngay bên ngoài khu vực triển lãm. Với thành công của các mẫu xe như Ranger và Everest tại Việt Nam, việc Ford không có mặt tại VMS 2024 được coi là một mất mát lớn cho sự kiện năm nay.

Ngoài những hãng xe kể trên, VMS 2024 cũng sẽ thiếu vắng sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn như Hyundai, Kia, Mazda, VinFast và Mercedes-Benz. Hiện chỉ còn 9 hãng xe tham dự triển lãm, bao gồm Honda, Isuzu, Mitsubishi, Suzuki, Toyota, Subaru, GAC, Skoda và MG. Cùng với đó là sự tham gia của 3 thương hiệu xe máy: Honda, SYM và Yamaha.

Như vậy, có thể thấy rằng "sân khấu" của VMS 2024 chủ yếu thuộc về các hãng xe Nhật Bản. Các thương hiệu Trung Quốc chỉ có sự hiện diện của MG và GAC, trong khi các hãng như Wuling, Chery và Haval đều vắng mặt.

Năm nay, triển lãm xác nhận sự tham gia của gần 200 thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, bao gồm linh kiện, phụ tùng và các lĩnh vực liên quan như thiết bị an toàn, phụ gia động cơ, vận tải, phụ kiện chăm sóc và nâng cấp xe... cùng các giải pháp sở hữu xe nhằm đáp ứng nhu cầu của người yêu xe tại Việt Nam.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe