Subaru Crosstrek 2024 cập cảng Việt Nam, làn gió mới trong phân khúc SUV hạng B

09:25 | 13/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh về lô xe Subaru Crosstrek nhập khẩu về Việt Nam đã xuất hiện rộng rãi trên các trang mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu xe.

Những chiếc xe lăn bánh ra khỏi các container tại cảng, trước khi được vận chuyển tới các đại lý, đã khiến giới mộ điệu không khỏi háo hức chờ đợi màn ra mắt chính thức.

Theo các nguồn tin, đây có thể là lô xe Subaru Crosstrek được nhập khẩu chính ngạch từ Nhật Bản về Việt Nam. Một số thông tin cho biết, mẫu xe này sẽ được giới thiệu tới công chúng trong Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

Động thái này càng được củng cố khi vào ngày 11/8, trang Facebook chính thức của Subaru Asia - nhà phân phối Subaru tại Việt Nam - đã chia sẻ hình ảnh về bánh xe kèm thông điệp "Sắp ra mắt!", khiến nhiều người đoán rằng đó chính là chiếc Subaru Crosstrek.

Những hình ảnh bị rò rỉ cho thấy, Subaru Crosstrek sẽ có ít nhất ba tùy chọn màu sắc gồm đỏ, trắng và xanh. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về các phiên bản xe vẫn chưa được tiết lộ. Dựa vào những hình ảnh hiện tại, khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa các phiên bản ngoài màu sắc ngoại thất.

Subaru Crosstrek từng được biết đến với tên gọi Subaru XV và đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ 6 năm trước, với mức giá bán vào thời điểm đó lên tới 1,5 tỷ đồng.

Lần trở lại này, Crosstrek sẽ đối đầu trực tiếp với các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc SUV cỡ nhỏ như Honda HR-V, Hyundai Creta, Kia Seltos, Nissan Kicks, Mazda CX-3, CX-30, Toyota Corolla Cross và Mitsubishi Xforce.

Đáng chú ý, giá bán dự kiến của Crosstrek tại Việt Nam được đại lý thông báo ở mức khoảng 1,1 tỷ đồng, thậm chí còn cao hơn mẫu "đàn anh" Subaru Forester.

Về mặt kích thước, Subaru Crosstrek sở hữu chiều dài 4.480 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.580 mm, với trục cơ sở đạt 2.670 mm. So với các đối thủ, xe có chiều dài vượt trội hơn Corolla Cross (4.460 mm) và Skoda Karoq (4.382 mm), hứa hẹn mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho người sử dụng.

Tại thị trường Indonesia, Subaru Crosstrek được trang bị động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ và ổn định trên mọi địa hình.

Về công nghệ an toàn, nhiều khả năng Subaru Crosstrek tại Việt Nam sẽ được trang bị gói công nghệ EyeSight, với các tính năng hiện đại như hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng và cảnh báo lệch làn. Đây là điểm mạnh giúp Crosstrek trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho những khách hàng quan tâm đến sự an toàn khi di chuyển.

Với sự góp mặt của Subaru Crosstrek, phân khúc SUV tại Việt Nam hứa hẹn sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm một lựa chọn mới đầy hấp dẫn, mang đậm chất Nhật Bản, kết hợp giữa thiết kế thời trang, động cơ mạnh mẽ và công nghệ an toàn hàng đầu.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Subaru Crosstrek

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe