Bugatti triệu hồi siêu xe trị giá gần 100 tỷ vì "lắp sai bánh"

11:14 | 08/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việc lắp sai bánh sẽ khiến chiếc Bugatti Chiron Super Sport di chuyển không ổn định trong một số trường hợp cụ thể, dễ gây va chạm cho người điều khiển.

Chiron Super Sport - siêu xe nhà Bugatti được giới thiệu với tốc độ di chuyển tối đa lên tới 440 km/h và đảm bảo cho người lái dễ điều khiển.

Tuy nhiên, nhà sản xuất đã phải thu hồi siêu xe bởi vì lỗi kỹ thuật khiến chiếc xe không thực sự "dễ dàng điều khiển" trong một vài tình huống nhất định như quảng cáo.

Bộ vành bị lắp sai trên chiếc Bugatti Chiron Super Sport
Bộ vành bị lắp sai trên chiếc Bugatti Chiron Super Sport

​Chiếc Super Sport có sức mạnh lên tới 1.578 Hp đã bị lắp sai bánh xe tại nhà máy. Bugatti cho rằng, người cầm lái vẫn có thể di chuyển tạm thời hàng ngày.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định có thể khiến chiếc xe di chuyển không ổn định.

Bởi Super Sport sở hữu thân xe thấp hơn so với mẫu Chiron thông thường. Điều này một phần giúp cho chiếc xe tăng tốc độ tối đa.

Đồng thời, chiếc xe cũng đã có sự điều chỉnh về cánh gió và hệ thống treo để giảm thêm lực ép giúp xe di chuyển nhanh hơn.

NHTSA đã giải thích về tình huống xấu nhất của Super Sport như sau: "Khi di chuyển xe với tốc độ tối đa, việc vị trí các bánh xe không chính xác có thể dẫn đến tình huống mất kiểm soát phương tiện và tăng nguy cơ va chạm."

Bugatti chỉ phê duyệt 2 loại bánh xe cho Super Sport và Super Sport 300+. Tuy nhiên đã có sự sai sót trong quá trình lắp ráp khiến kiểu vành BBS Leichtbaurad được phê duyệt cho Chiron thông thường đã xuất hiện trên cấu hình Super Sport.

Một khách hàng tại Hoa Kỳ đã mua chiếc xe bị lắp sai bánh này. Mặc dù chiếc xe đã được gửi đến chủ sở hữu của nó nhưng Bugatti vẫn cung cấp bộ vành mới đúng với quy chuẩn ban đầu. Tất cả được thực hiện miễn phí.

Với bộ vành "lắp sai" chiếc Bugatti Chiron Super Sport sẽ chỉ di chuyển tốc độ tối đa 380 km/h thay vì 440 km/h như đã công bố.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: siêu xe, bugatti

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe