Xe điện bất ngờ bốc cháy khi đang sạc tại trạm

14:12 | 08/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc bán tải chạy điện Rivian R1T bốc cháy ngay khi đang sạc tại trạm khiến nhiều người dân xung quanh bàng hoàng, hãng khẳng định không liên quan đến pin điện áp cao của xe.

Những hình ảnh về chiếc bán tải điện Rivian R1T tại Mỹ sau một vụ cháy tại trạm sạc đã lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội cho thấy phần đầu xe bị hư hỏng nặng.

Chiếc Rivian R1T bị hư hỏng nặng, đặc biệt là phía đặt cổng sạc
Chiếc Rivian R1T bị hư hỏng nặng, đặc biệt là phía đặt cổng sạc

Hiện nguyên nhân xảy ra vụ việc chưa được tiết lộ, chỉ không có ai bị thương.

Vụ việc này được chia sẻ lần đầu trên mạng xã hội Reddit bởi người dùng có tên là Thewildkin, được cho là xảy ra tại một trạm sạc Electrify America ở Mill Valley, California vào thứ hai, ngày 5/6 vừa qua.

Ngay khi vụ việc vừa xảy xe, lực lường cứu hỏa South Marin đã có mặt để khắc phục sự cố cũng như trao đổi với chủ sở hữu xe.

Mặc dù nguyên nhân vẫn chưa được tiết lộ, song phần lớn thiệt hại có thể thấy là quanh khu vực đặt cổng sạc.

Phát ngôn viên của hãng Rivian đã chia sẻ với tờ Carscoops rằng: "Chúng tôi đã biết về vụ việc và đang tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ... Không ai bị thương tại thời điểm này và có vẻ như pin điện điện áp cao của chiếc xe không liên quan đến vụ việc này".

Đây có thể là một tin tốt dành cho nhà sản xuất ô tô của Mỹ bởi các vụ thu hồi liên quan đến phần pin xe điện thường rất tốn kếm.

Như Bolt của Chevrolet là một ví dụ, mẫu xe này từng bị thu hồi pin cách đây vài năm do nguy cơ hỏa hoạn. Nhà sản xuất đã buộc phải thay thế pin ở hàng ngàn mẫu xe, khiến giảm độ uy tín với khách hàng giảm mạnh và tiêu tốn hàng tỷ USD.

Chevrolet Bolt bốc cháy tại khu đỗ xe qua đêm
Chevrolet Bolt bốc cháy tại khu đỗ xe qua đêm

Đó có thể là một đón giáng mạnh vào Rivian, hiện đang gặp rất nhiều khó khăn.

Các báo cáo gần đây cho thây công ty có thể sớm bị loại khỏi Nasdqa 100 do cổ phiếu hoạt động kém hiệu quả.

Hiện phía Hệ thống trạm sạc Electrify America cũng chưa lên tiếng về vấn đề này.

Trạm sạc Electrify America
Trạm sạc Electrify America

Các vấn đề về độ tin cậy và hiệu suất của bộ sạc đã trở thành một chủ đề chính khi xe điện dường như trở thành xu hướng của thị trường ô tô thế giới.

Các nghiên cứu thường xuyên phát hiện ra rằng các trạm sạc không phải của thương hiệu Tesla thường xuyên bị hỏng hoặc gặp lỗi, một vấn đề mà toàn ngành đang khẩn trương tìm cách giải quyết.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, bốc cháy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe