4 mẫu xe đang bán tại Việt Nam nằm trong TOP 10 xe Nhật chiếm lĩnh thị trường Mỹ

17:44 | 07/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc xe Nhật Bản này đã chiếm lĩnh thị trường Mỹ như một cơn bão và thay đổi hoàn toàn cuộc chơi đối với các nhà sản xuất trong nước. Đáng chú ý, trong danh sách này có tới 4/10 mẫu xe Nhật đang được phân phối tại thị trường Việt.

Từ những chiếc hatchback cỡ nhỏ cho đến những mẫu xe phổ thông, xe bán tải hay xe thể thao, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã mang đến cho thị trường Mỹ những chiếc xe tuyệt vời trong từng phân khúc.

Ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản đã thể hiện những tính năng độc đáo của mình và mang đến cho người Mỹ một cái nhìn mới mẻ.

Trong những năm qua, đã có không ít những mẫu xe Nhật bán chạy hơn cả những dòng xe nội địa, chiếm thị phần không nhỏ tại thị trường này.

Dưới đây là 10 mẫu xe Nhật đang có tầm ảnh hưởng lớn tại Mỹ trong thời gian gần đây:

10. Toyota Prius Plug-in Hybrid - Xe hybrid bán chạy nhất từ ​​năm 2000 đến năm 2016

Toyota Pruis là mẫu xe đã đạt được thành công lớn ở Mỹ kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2000 cho đến năm 2016.

Chiếc xe đã giành được vị trí là mẫu hybrid bán chạy nhất trong suốt 16 năm. Hiện tại, vị trí đứng đầu đã bị soán ngôi bởi Chevrolet Volt.

9. Mazda MX-5 Miata - Xe Thể Thao Được Ưa Chuộng Nhất Tại Mỹ

Mazda MX-5 được công nhận là chiếc xe thể thao phổ biến nhất tại Mỹ. Kể từ khi ra đời vào những năm 80 và đến thế hệ hiện tại, MX-5 vẫn giữ cho mình sức hút từ thiết kế cho đến khả năng vận hành.

8. Toyota Camry - Xe Sedan Bán Chạy Nhất Năm 2022

Toyota Camry đã trở thành mẫu sedan bán chạy nhất tại Mỹ kể từ khi gia nhập thị trường vào năm 1983.

Điểm nổi bật của Toyota Camry là độ tin cậy với khả năng chống đạn. Tiếp theo là mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn so với đối thủ. Ngoài ra, chi tiết "ăn điểm" của Camry chính là không gian nội thất nổi bật.

Toyota Camry không chỉ thống trị thị trường sedan hạng trung mà còn thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô hướng tới tính thực dụng và độ tin cậy.

7. Nissan Rogue - Crossover Bán Chạy Nhất Năm 2017

Trước khi thành công, Nissan Rogue đã từng bị đánh giá thấp trong những năm đầu tiên. Phải đến khi trải qua 1 vòng đời, mẫu xe mới thu hút được sự chú ý của người mua ở Mỹ.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu chính là lợi thế lớn nhất của Rogue. Tiếp đến là khoang chở hàng rộng rãi cùng nhiều trang bị hiện đại.

6. Toyota Tacoma - Bán chạy hơn Ford F-150 năm 2005

Ford F-150 được xem là chiếc bán tải tốt nhất tại Hoa Kỳ trước khi Tacoma 2005 xuất hiện.

Toyota Tacoma đã tạo ra một tác động to lớn chống lại những gã khổng lồ khi sở hữu giá bán hợp lý. Kết hợp với đó là ngoại hình chắc chắn cùng độ tin cậy hàng đầu Thế Giới.

5. Honda HR-V - SUV Được Ưa Chuộng Cho Người Trẻ

Honda HR-V hiện đang là mẫu xe được giới Gen Z lựa chọn. Mẫu xe được đánh giá là chiếc crossover thú vị nhưng cũng đầy tính thực dụng.

Với giá nhiên liệu ngày càng tăng, một chiếc ô tô vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa thể thao lại có giá bán đáp ứng của những người có mức thu nhập thấp sẽ đáp ứng nhu cầu người dùng.

4. Toyota RAV4 - SUV Bán Chạy Nhất Năm 2022

Toyota RAV4 không chỉ là mẫu SUV bán chạy nhất năm 2022 tại Mỹ mà đây còn là mẫu SUV bán chạy trên toàn cầu.

RAV4 sở hữu không gian lớn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe vừa đáp ứng nhu cầu là một chiếc xe gia đình. Đồng thời còn mang đến cảm giác lái thú vị trong chế độ lái riêng mà người tài xế nào cũng ưa thích.

3. Toyota Corolla - Xe Compact Sedan Bán Chạy Nhất Năm 2021

Gia nhập thị trường Mỹ vào những năm 60, Corolla đã thu hút sự chú ý của mọi người khỏi động cơ V8 ngốn xăng và thường xuyên bị hỏng hóc.

Corolla mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đáng tin cậy và rẻ tiền để vận hành.

Ở thời điểm ấy, Toyota Corolla giống như nước trong sa mạc. Mẫu xe nhanh chóng trở thành phương tiện không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại trong đô thị mà còn cả những chuyến đường dài.

2. Honda Civic - Xe số 1 trong lòng người mua Millennial

Cuộc chiến của Honda với Toyota đã ăn sâu trong thị trường ô tô. Honda Civic hiện đang là đối thủ mạnh nhất của Toyota Corolla tại thị trường Mỹ.

Honda đã cung cấp cho người tiêu dùng Mỹ một sự lựa chọn khác ngoài Corolla khi họ muốn tìm chiếc hatchback thực dụng và giá cả phải chăng.

Civic ghi điểm nhờ trang bị thực dụng cùng hệ thống truyền động mang đến công suất ấn tượng.

Hiện tại, Civic cũng là một trong những mẫu xe giữ giá tốt nhất tại Mỹ. Thậm chí, mẫu xe này còn trở thành mẫu xe đã qua sử dụng bán chạy số 1 tại đây.

1. Toyota Sienna - Xe Minivan Bán Chạy Nhất Năm 2021

Hạng mục này dường như đã bị lãng quên kể từ khi phân khúc SUV và Crossover khuấy đảo thị trường ô tô.

Tuy nhiên, Toyota Sienna đã tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong phân khúc. Bất chấp xu hướng SUV, Toyota Sienna vẫn sở hữu một lượng lớn người yêu thích và trở thành mẫu xe minivan bán chạy nhất 2021.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe nhật

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe