Doanh số KIA tăng vọt, thoát mác "xe giá rẻ"

14:51 | 07/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kể từ năm 2018 cho đến nay, doanh số bán lẻ của KIA đã tăng 31%, trong khi đó giá trị giao dịch trung bình của thương hiệu cũng tăng đáng kể lên con số 60%.

Giám đốc Điều hành của KIA tại Mỹ - Sean Yoon cho biết, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã có sự chuyển mình rõ rệt trong 5 năm vừa qua.

Thương hiệu ngày càng thu hút những người mua giàu có. Nhờ vậy mà giá bán xe trung bình đã tăng 60%.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Auto News, Sean Yoon cho biết. Công ty đã trải qua chặng đường dài kể từ khi giới thiệu Telluride vào tháng 3 năm 2019.

Đây là mẫu xe đầu tiên mà hãng tung ra theo chiến lược theo đuổi thương hiệu lâu dài. KIA sẽ không còn là thương hiệu xe giá rẻ trong suy nghĩ của người tiêu dùng.

Ông nói: "Doanh số bán lẻ của chúng tôi đã tăng 31%, giá trị giao dịch trung bình cũng tăng đến 60%. Đây được xem là một bước nhảy vọt trong 5 năm qua.

Chúng tôi nhận thấy khách hàng của mình ngày càng tiềm năng. Điều này chứng tỏ chúng tôi đã đang làm rất tốt vai trò của mình.

Trước đây, khách hàng của KIA tập trung ở Gen X. Tuy nhiên, tệp khách đã chuyển sang Gen Y & Gen Z nhiều hơn. Điều này hướng đến tương lai tươi sáng của KIA ngày càng gần."

Mặc dù mức giá giao dịch trung bình của các mẫu xe KIA mới đã tăng đáng kể nhưng Yoon cho biết thương hiệu sẽ "giữ giá" và kết hợp thêm những giá trị hấp dẫn.

Đồng thời, hãng xe sẽ chú trọng vào việc nâng cao hệ thống an toàn mới mà không tăng giá.

Quá trình chuyển đổi của KIA vẫn đang diễn ra mạnh mẽ. Hãng xe đang tạo sự khác biệt so với các đối thủ bằng thiết kế ấn tượng. Bằng chứng là KIA EV6 và KIA EV9 hoàn toàn mới.

Yoon hy vọng doanh số bán hàng hiện tại sẽ mang lại doanh số bán xe điện tốt hơn trong thời gian tới.

Hiện tại, những chiếc SUV của thương hiệu chiếm 80% nhu cầu nhưng KIA vẫn chưa đạt được doanh số tiềm năng cho các mẫu xe gồm Sportage, Seltos và Telluride.

Hình ảnh concept của KIA EV5
Hình ảnh concept của KIA EV5

Nếu doanh số của những mẫu xe này tăng lên thì thị phần của KIA cũng tăng theo.

KIA EV9 mới sẽ là chiếc SUV điện đầu tiên của thương hiệu. Chẳng bao lâu nữa chiếc EV5 nhỏ hơn sẽ được bổ sung vào dòng sản phẩm.

KIA hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi mới trong tương lai, đặc biệt là ở thị trường Bắc Mỹ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe