Tiểu G-Class" Suzuki Jimny chuẩn bị về Việt Nam lập kỷ lục doanh số

08:50 | 08/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Được mệnh danh là tiểu Mercedes G-Class, Suzuki Jimny nhanh chóng lập kỷ lục doanh số tại thị trường Úc. Hiện tại, các đại lý tại đây đã tạm dừng nhận đơn đặt cọc để sắp xếp đủ xe giao tới khách hàng.

Kể từ khi ra mắt tại Úc, Suzuki Jimny đã lập kỷ lục doanh số khi vượt mốc 700 xe giao đến tay khách hàng. Đây là con số đáng khích lệ của một mẫu xe off-road cỡ nhỏ.

Dữ liệu chính thức do Phòng Công nghiệp Ô tô Liên Bang công bố vào ngày hôm nay cho thấy 748 chiếc Jimny đã đến tay khách hàng trong tháng 5.

Con số này đã đánh bại con số kỷ lục vào tháng 9/2022 là 674 chiếc. Kết quả này thật đáng chú ý bởi Suzuki Jimny số tự động đã không còn hàng sẵn tại Úc từ đầu năm nay.

Hiện tại, các đại lý ở đây đã tạm dừng các đơn đặt hàng cho các biến thể số tự động cho đến khi giải quyết xong lượng giao hàng đã nhận trước của khách hàng.

Bên cạnh đó, các đơn đặt hàng cho những phiên bản Suzuki Jimny 3 cửa số tự động đã bị tạm dừng để nhường chỗ cho Suzuki Zimny 5 cửa sắp ra mắt vào cuối năm nay.

Ông chủ của Suzuki tại Úc - Michael Pachota nói rằng: "Suzuki Jimny 5 cửa sẽ có mặt tại các phòng trưng bày địa phương vào cuối năm nay và sẽ không có bất kỳ sự chậm trễ nào cả."

Mặc dù giá bán và trang bị chưa được công bố nhưng vị lãnh đạo cho biết mẫu xe hiện đang nhận được nhiều đơn đặt hàng và sự quan tâm ngày càng tăng cao.

Tại thị trường Việt Nam, một tư vấn bán hàng tại đại lý Suzuki tại thành phố Hồ Chí Minh thông báo nhận đặt cọc mẫu xe địa hình cỡ nhỏ Jimny.

Tư vấn viên cho biết, mẫu xe sẽ được nhập chính hãng từ Nhật Bản và có giá bán không dưới 800 triệu đồng khi về Việt Nam. Trước đó, một đại lý tư nhân đã chào bán mẫu xe này với mức giá 1.4 tỷ đồng.

Giá bán Suzuki Jimny trên Thế giới có sự chênh lệch đáng kể giữa các Quốc Gia.

Nếu ở châu Âu, Jimny có giá 15.499 bảng Anh (~ 457 triệu đồng) thì ở Thái Lan mẫu xe này có giá 1.55 - 1.68 triệu bath (~ 1.137 - 1.233 tỷ đồng).

Thời điểm Jimny chính thức ra mắt thị trường Việt vẫn chưa được xác định. Thông tin nhận đặt hàng mới chỉ xuất phát từ tư vấn bán hàng tại các đại lý.

Hiện tại, Suzuki Việt Nam vẫn chưa xác nhận có nhập khẩu mẫu xe này về thị trường hay không?

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: suzuki, Jimny

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe