Xe Hàn bất ngờ vượt mặt các thương hiệu Âu-Mỹ về trải nghiệm công nghệ

15:14 | 30/08/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trong khi Genesis đứng đầu toàn ngành, hai thương hiệu xe Hàn khác là Hyundai và Kia cũng có cho mình thứ hạng cao trong xếp hạng chỉ số trải nghiệm công nghệ.

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường J.D Power đã công bố Nghiên cứu Chỉ số Trải nghiệm Công nghệ Ô tô (TXI) năm 2022. Theo đó, những thứ hạng cao nhất đều thuộc về những thương hiệu thuộc tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc.

Nghiên cứu Chỉ số Trải nghiệm Công nghệ Ô tô (TXI) năm 2022
Nghiên cứu Chỉ số Trải nghiệm Công nghệ Ô tô (TXI) năm 2022

Genesis là thương hiệu dẫn đầu danh sách toàn ngành (bao gồm cả thương hiệu xe phổ thông và thương hiệu xe sang), đứng đầu Nghiên cứu TXI 2022 với chỉ số 643/1.000. Với chỉ số này, thương hiệu xe sang của Hàn Quốc vượt qua Cadillac và Mercedes-Benz trong nghiên cứu mới nhất của J.D Power.

Genesis GV80
Genesis GV80

Trong khi đó, thương hiệu xe Hyundai đứng đầu trong phân khúc xe phổ thông với 534/1.000 điểm còn Kia xếp ngay phía sau với 495 điểm. Ngoài ra, đây cũng là hai thương hiệu "mẹ" duy nhất vượt qua Chỉ số Đổi mới Trung Bình (486/1.000 điểm).

Hai trường hợp khác là Tesla là Polestar, mặc dù giành được số điểm đứng đầu bảng xếp hạng (681 và 608) nhưng không được công nhận. Lý do là bởi hai công ty này không cho phép J.D Power truy cập vào thông tin của hãng ở các tiểu bang ở Mỹ.

Nghiên cứu TXI 2022 của J.D Power thực hiện với 35 công nghệ ô tô và chia thành 4 hạng mục chính:

  • Sự tiện lợi
  • Tự động hóa nổi bật
  • Năng lượng và sự bền vững
  • Thông tin giải trí và kết nối

Nghiên cứu này bổ sung cho Nghiên cứu Chất lượng Ban đầu (IQS) của J.D Power và Nghiên Cứu Hiệu suất, Thực thi và Bố trí Ô tô Hoa Kỳ (APEAL). Theo đó, TXI sẽ đo lường mức độ hiệu quả của mỗi thương hiệu ô tô đưa công nghệ mới ra thị trường với 84.165 chủ sở hữu của các mẫu xe 2022, đánh giá sau 90 ngày sở hữu (từ tháng 2-5/2022).

Kia Telluride và Hyundai Palisade - Hai mẫu SUV đầu bảng của hai thương hiệu Hàn Quốc
Kia Telluride và Hyundai Palisade - Hai mẫu SUV đầu bảng của hai thương hiệu Hàn Quốc

J.D Power cũng lưu ý rằng, đọc vân tay là tính năng có nhiều vấn đề nhất khi được đưa vào cuộc khảo sát. Công nghệ này vừa mới được thêm mới vào đầu năm 2022, sở hữu điểm số hài lòng tổng thể thấp nhất. Thậm chí nó còn bị đánh giá thấp hơn cả công nghệ điều khiển bằng cử chỉ, vốn là tính năng được đánh giá thấp nhất trong 2 năm qua.

Nghiên cứu TXI 2022 cũng cho thấy rằng các đại lý khi giới thiệu cụ thể với người mua về những công nghệ mới hoạt động ra sao cùng làm tỷ lệ "chốt sale" cao hơn. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của các đại lý trong việc phổ cập những công nghệ mới của hãng tới khách hàng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Công nghệ, xe Hàn

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe