Xe điện Trung Quốc có thiết kế gần giống VinFast VF3 sắp có bản 5 cửa

10:41 | 12/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Baojun Yep là mẫu xe điện Trung Quốc từng gây chú ý với thiết kế "na ná" VinFast VF3 của hãng xe Việt Nam vào hồi hè

Hồi tháng 5/2023, một thương hiệu ô tô mới của Trung Quốc bất ngờ “trình làng” mẫu xe điện mini có tên là Baojun Yep. Điều đáng nói là Yep sở hữu thiết kế và kiểu dáng “một 9 một 10” so với mẫu xe điện VinFast VF3 hé lộ tại cùng thời điểm.

EmptyEmpty
EmptyEmpty
Ngắm VinFast VF3 'bằng xương bằng thịt': kích thước lớn, thiết kế 'ngầu', chờ giá bán chính thứcNgắm VinFast VF3 'bằng xương bằng thịt': kích thước lớn, thiết kế 'ngầu', chờ giá bán chính thức
Ngắm VinFast VF3 'bằng xương bằng thịt': kích thước lớn, thiết kế 'ngầu', chờ giá bán chính thứcNgắm VinFast VF3 'bằng xương bằng thịt': kích thước lớn, thiết kế 'ngầu', chờ giá bán chính thức

Tương tự VF3, Baojun Yep sở hữu thiết kế hình hộp cùng phong cách mạnh mẽ, có phần off-road. Đây có thể được coi là một chi tiết “ăn tiền” nhất của hai mẫu xe điện mini này.

Chỉ vài tháng sau khi ra mắt Yep, thương hiệu Baojun đã tiếp tục cho ra những phiên bản độ hay bản bán tải của chiếc xe điện này. Và mới đây, ông Chu Jinkai – Đại diện của Baojun đã xác nhận sẽ có thêm phiên bản 5 cửa, dự kiến ra mắt vào đầu năm 2024.

Ngoài việc xe sẽ có 5 cửa cùng hề truyền động mạnh hơn, đại diện Baojun không tiết lộ thêm về phiên bản mới của mẫu xe điện mini này.

Gầm xe cao, vòm chắn bùn bánh xe hầm hố, cản sốc sơn màu đen, tấm ốp gầm có giá nóc là những chi tiết tạo nên phong cách off-road của Baojun Yep.

Công nghệ LED được dùng cho cả cụm đèn pha và hậu. Cửa hậu được lắp bản lề một bên để có thể mở ngang.

Dù cùng chung một gia đình với Wuling Hongguang Mini EV nhưng Baojun Yep có nội thất đẹp hơn, "đồ chơi" cũng đa dạng hơn.

Đầu tiên là xe sử dụng vô-lăng 3 chấu đa chức năng, kết hợp với thiết kế màn hình kép 10,25 inch xuyên thấu đang được ưa chuộng hiện nay.

Các cửa gió điều hòa có thiết kế hình chữ nhật bo tròn, lẫy chuyển số dạng núm xoay tạo cảm giác trẻ trung, năng động.

Ghế lái của xe được trang bị tính năng chỉnh điện 6 hướng, còn ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Các ghế ngồi đều có khoảng duỗi chân thoải mái.

Baojun Yep sử dụng hệ dẫn động cầu sau và được trang bị mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu với công suất tối đa 68 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 140 Nm.

Đồng thời, xe được trang bị pin có dung lượng 28,1 kWh và phạm vi di chuyển theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc là 303 km.

Tại thị trường Trung Quốc, Baojun Yep có giá bán từ 11.200 – 12.700 USD (264 – 299 triệu đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe