Toyota Innova Cross 2023 và 7 điểm đáng mong chờ trong lần ra mắt hôm nay 12/10

09:19 | 12/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Innova Cross 2023 chính thức chốt lịch ra mắt thị trường Việt vào ngày chiều hôm nay 12/10. Đây là những điểm mới đáng mong chờ sẽ xuất hiện trên mẫu MPV 7 chỗ.

Theo hình ảnh teaser công bố, Toyota Innova Cross 2023 mang một diện mạo hoàn toàn mới với thiết kế năng động, trẻ trung. Cùng với đó là những nâng cấp về trang bị tiện ích, công nghệ an toàn đáng chú ý.

So với thế hệ thứ 2, Toyota Innova đã trở thành mẫu xe toàn cầu, sản xuất tại Indonesia và bán ra tại hơn 50 thị trường. Vì vậy Innova 2023 mới có những nâng cấp đáng giá hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm.

1. Khung gầm TNGA-C

Toyota Innova Cross đã loại bỏ khung gầm rời IMV vốn dùng chung với Toyota Hilux và Toyota Fortuner. Thay vào đó hãng xe Nhật Bản chuyển qua dùng khung gầm liền khối TNGA-C theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Đây là loại khung gầm đang được dùng trên các dòng xe hạng C của Toyota như Corolla Cross, C-HR, Prius,... Ngay cả xe sang Lexus UX cũng đang sử dụng khung gầm này.

2. Hệ dẫn động cầu trước

Việc chuyển qua sử dụng khung gầm liền khối cũng là lý do Toyota Innova Cross 2023 phải thay đổi hệ thống truyền động. Khối động cơ từ đặt dọc chuyển qua đặt ngang, hệ dẫn động cầu sau chuyển sang loại cầu trước.

Nhờ vậy mà không gian nội thất mở rộng hơn. Chiều dài cơ sở của Innova mới tăng lên 2.850 mm.

3. Kích thước lớn hơn

Theo công bố, Toyota Innova 2023 sẽ mở rộng cả về chiều ngang lẫn chiều dọc. Cụ thể chiều dài và chiều rộng tăng thêm 20mm, chiều cao giữ nguyên. Khoảng sáng gầm xe tăng từ 178 lên 185 mm. Điều này giúp cho chiếc xe vận hành linh hoạt hơn.

4. Thiết kế đậm chất SUV

Không còn mang thiết kế "lỗi thời", Toyota Innova Cross đã có sự lột xác ở thế hệ mới theo phong cách xe thể thao đa dụng.

Một số điểm nhận diện phải kể đến như là lưới tản nhiệt hình lục giác kích thước lớn, ốp cua bánh thay đổi. Chi tiết dễ nhận diện nhất là cụm đèn LED nhận diện nằm ngang cùng với hốc cản trước cỡ lớn, tạo hình H-shaped mang đến vẻ cứng cáp ở đầu xe.

Hai bên hông, Toyota Innova có phần năng động hơn khi trụ A được vuốt nghiêng hơn, trụ D thiết kế xuôi về sau giảm kích thước cửa sổ thứ 3.

Cụm đèn hậu của Toyota Innova cũng là điểm nhấn với tạo hình dải đèn LED nằm ngang. Tạo hình này khiến không ít người liên tưởng đến dòng xe Toyota RAV4 hiện tại.

5. Trang bị hiện đại, nhiều công nghệ

So với thế hệ trước, Toyota Innova mới đã có những cải tiến trong thiết kế nội thất. Bảng taplo có thiết kế tinh giản và sang trọng. Hộc để đồ kiêm bệ tỳ tay được nối liền với bảng taplo. Khu vực cần số cũng được dời lên cao hơn.

Màn hình trung tâm giải trí được đặt nổi với kích thước lớn hơn hẳn. Điều hòa dạng núm xoay cũng đã được thay thế bởi giao diện nút bấm.

Ở phiên bản cao cấp, ghế ngồi độc lập với bệ đỡ chân Ottoman, hàng ghế hành khách bố trí 2 màn hình giải trí tựa đầu với kích thước 10 inch. Ngoài ra còn có thêm cửa sổ trời và cốp chỉnh điện rảnh tay.

6. Động cơ mạnh hơn, bổ sung hệ truyền động hybrid

Toyota thế hệ mới có tùy chọn 2 động cơ, bao gồm động cơ hút khí tự nhiên 2.0L và động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ hút khí tự nhiên 2.0L thuộc thế hệ động cơ Dynamic Force, cho công suất tối đa tăng từ 137 lên 171 Hp, momen xoắn cực đại tăng từ 183 lên 203 Nm.

Tùy chọn thứ 2 là khối động cơ hybrid, bao gồm một động cơ điện và một động cơ xăng. Công suất động cơ xăng 150 Hp kết hợp động cơ điện 111 Hp cho tổng công suất cực đại lên đến 183 Hp.

Cả hai hệ truyền động đều sử dụng hộp số vô cấp CVT với 10 cấp số giả lập, tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu cũng như mang đến sự êm ái cho hành khách.

7. Trang bị Toyota Safety Sense

Toyota Innova thế hệ mới vẫn trang bị đầy đủ các tính năng an toàn phổ biến trên phiên bản tiêu chuẩn.

Ở phiên bản Cao cấp, mẫu xe cung cấp thêm gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 bao gồm các tính năng mới như:

  • Cảnh báo tiền va chạm
  • Cảnh báo chệch làn
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Điều khiển hành trình thích ứng
  • Đèn pha chủ động
  • Cảnh báo điểm mù và camera quan sát 360 độ

Với những nâng cấp đáng chú ý, Toyota Innova mang đến nhiều hy vọng để có sự đột phá về doanh số. Trong phân khúc MPV đô thị, Mitsubishi Xpander vẫn đang chiếm trọn ngôi vị "ông vua doanh số" tại thị trường Việt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe