Xe có thêm nhiều mẫu xe Toyota và Mitsubishi được lắp ráp nội địa trong thời gian tới?

20:07 | 05/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tasco Auto - đơn vị phân phối nhiều thương hiệu xe ô tô tại Việt Nam hiện đang có kế hoạch lắp ráp xe trong nước.

Tasco Auto là một trong những công ty lắp ráp và phân phối ô tô hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu 86 showroom và đại diện cho 14 thương hiệu khác nhau như Toyota, Ford, Mitsubishi, và Volvo. Đặc biệt, Tasco Auto đã đưa thương hiệu ô tô Trung Quốc Lynk & Co vào Việt Nam vào cuối năm 2023.

Trong đại hội đồng cổ đông vào cuối tháng 5/2024, lãnh đạo Tasco Auto - một công ty trực thuộc tập đoàn Tasco - cho biết họ đang lên kế hoạch cho dự án lắp ráp ô tô tại Việt Nam, với mục tiêu ra mắt sản phẩm hoàn thiện vào năm 2025.

Hiện tại, Tasco Auto chưa tiết lộ sẽ lắp ráp ô tô cho thương hiệu nào. Ông Phạm Văn Dũng, Chủ tịch Tasco Auto, cho biết công ty đang tìm kiếm đối tác thuộc danh sách 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và đã có sản phẩm thành công tại Việt Nam. Tasco Auto dự định chỉ lắp ráp xe cho đối tác thay vì phát triển thương hiệu ô tô mới, và những chiếc xe này sẽ phục vụ cả thị trường trong nước và xuất khẩu sang các quốc gia có ưu đãi thuế quan theo các Hiệp định thương mại tự do FTA mà Việt Nam đã ký kết.

Năm 2022, Tasco đã sáp nhập với Savico Holdings, một đơn vị sở hữu nhiều công ty con chuyên phân phối xe cũ và mới. Đến tháng 1/2024, Công ty Cổ phần Tasco đã công bố chính thức việc thay đổi tên và nhận diện thương hiệu của Công ty TNHH SVC Holdings thành Công ty TNHH Tasco Auto (Tasco Auto) từ ngày 22/01/2024, với sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III năm 2023, Công ty Cổ phần Tasco đạt doanh thu thuần 2.556 tỷ đồng, cao gấp 8,5 lần cùng kỳ năm 2022. Sự tăng trưởng đột biến này chủ yếu nhờ vào nguồn thu từ kinh doanh ô tô sau khi hợp nhất với Công ty Cổ phần SVC Holdings, hiện là Tasco Auto.

Tasco Auto hiện nắm giữ 54,1% vốn cổ phần của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico), 100% vốn cổ phần của Công ty Cổ phần Savico Hà Nội, và 80% vốn cổ phần của Công ty Cổ phần Ô tô Bắc Âu. Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam, Savico là doanh nghiệp phân phối ô tô lớn hàng đầu Việt Nam, nắm giữ 13,5% thị phần xe ô tô mới trong nửa đầu năm nay.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota, mitsubishi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe