Vừa có mặt tại đại lý, Suzuki Jimny đã có đối thủ "không đội trời chung"

06:09 | 29/11/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo truyền thông Nhật Bản, Suzuki Jimny nhiều khả năng sẽ gặp phải sự cạnh tranh đến từ một mẫu xe off-road cỡ nhỏ của thương hiệu Daihatsu.

Được biết, thương hiệu con của Toyota dường như đang có kế hoạch biến mẫu xe Daihatsu Taft thành một mẫu xe off-road, tương tự mẫu xe “đồng hương” Suzuki Jimny.

Mẫu xe Taft lần đầu được giới thiệu dưới dạng một nguyên mẫu xe của thương hiệu Daihatsu từ cách đây 4 năm trước khi được đưa vào sản xuất thương mại, và mẫu xe này sẽ có một phiên bản mới mang phong cách off-road để cạnh tranh Suzuki Jimny.

Theo thông tin từ BestCarWeb, chiếc xe mới của Daihatsu sẽ có thiết kế khác so với Taft thông thường. Những thay đổi có thể ở kích thước và một số trang bị ngoại thất. Tuy nhiên, nhiều khả năng nó sẽ không thể sánh ngang với Suzuki Jimny về mặt vận hành.

Cụ thể, Jimny là một mẫu SUV được phát triển dựa trên nền tảng body-on-frame (khung gầm rời) rất phù hợp với phong cách lái off-road.

Trong khi đó, mẫu xe mới của Daihatsu được phát triển dựa trên Taft - một mẫu xe đường trường, chỉ được áp dụng nền tảng khung gầm DNGA dành cho xe cỡ nhỏ với khả năng lái off-road có thể không bằng Jimny.

Hiện Daihatsu chưa cung cấp thêm thông tin gì về mẫu xe off-road mới này. Nhiều khả năng, chiếc xe sẽ có giá rẻ hơn tương đối so với Suzuki Jimny.

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Jimny đã chính thức cập bến sau nhiều tin đồn thất thực ở khoảng thời gian vài năm trước đây. Hiện xe đã có mặt tại các đại lý của hãng để phục vụ mục đích trưng bày, chờ ngày ra mắt.

Theo thông tin từ phía đại lý, giá bán của xe là 789 triệu đồng dành cho phiên bản 1 tông màu và 799 triệu đồng dành cho bản 2 tông màu.

Suzuki Jimny thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ có chiều (dài x rộng x cao) lần lượt tương ứng (3.485 x 1.645 x 1.720)mm và chiều dài cơ sở là 2.250mm, so với một số mẫu xe gầm cao hạng A Jimny có kích thước nhỏ hơn.

Mẫu SUV tới từ Nhật Bản được trang bị hệ thống đèn pha LED thấu kính, trong khi đèn sương mù và xi-nhan sử dụng bóng halogen. Phía trước đầu xe, mặt ca-lăng và cản trước sơn màu đen mờ có kích thước lớn ôm trọn lấy hệ thống đèn chiếu sáng.

Xe được trang bị vành 5 chấu chữ Y kích thước 15 inch đi kèm lốp 195/80. Bên trong sử dụng phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau. Bên cạnh đó, Suzuki Jimny có khoảng sáng gầm 210mm giúp xe có thể dễ dàng vượt qua đường địa hình.

Khoang lái Suzuki Jimny đơn giản với tất cả các chi tiết đều bằng nhựa cứng. Các vị trí ngồi đều có thanh giằng để cầm, nắm khi đi off-road. Vô-lăng ba chấu kèm một số phím chức năng cơ bản trên Jimny. Phía sau là đồng hồ tốc độ dạng analog kèm một màn hình LCD cỡ nhỏ ở giữa.

Suzuki Jimny nhập về Việt Nam thuộc phiên bản GLX AT (số tự động 4 cấp), xe được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, có công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Chiếc xe có khả năng off-road đáng chú ý khi sở hữu hệ dẫn động 2 cầu với 3 chế độ gài cầu đặc biệt: 1 cầu nhanh (2H), 2 cầu nhanh (4H) và 2 cầu chậm (2L).

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe