Volvo EX30 - Xe điện cỡ nhỏ ra mắt trong năm nay, cạnh tranh Mercedes-Benz EQA

16:17 | 09/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe ô tô Thụy Điển - Volvo, sẽ tham gia thị trường xe điện với phân khúc cỡ nhỏ với những công nghệ hàng đầu, nhắm tới khách hàng mua xe lần đầu.

Volvo đang có kế hoạch ra mắt một mẫu crossover nhỏ gọn mới, chạy hoàn toàn bằng điện và có tên gọi là EX30. Đây là một mẫu xe sở hữu thiết kế và công nghệ mới nhằm giúp nhà sản xuất ô tô Thụy Điển chinh phục đối tượng khách hàng trẻ, lần đầu mua xe.

Dự kiến, mẫu xe này sẽ được mở bán vào tháng 10/2023. Xe được định ở phân khúc dưới của XC40 Recharge, C40 trong dàn sản phẩm xe điện gầm của của hãng, cạnh tranh trực tiếp với mẫu Mercedes-Benz EQA của thương hiệu ô tô Đức.

Để thuyết phục tập khách hàng này, giá Volvo EX30 được dự kiến đặt ở mức "dễ tiếp cận". Thiết kế xe (và cả EX90) sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế cải tiến so với hiện thời, tuy nhiên mình dòng tên này cũng sẽ có cá tính riêng khi so với đàn anh khi các chất liệu hay màu sắc lựa chọn có thể phóng khoáng hơn.

Theo chia sẻ từ hãng, phiên bản sản xuất của EX30 sẽ dữ lại hầu hết các chi tiết trên bản nguyên mẫu nhưng sẽ được bổ sung các yếu tố táo bạo để giúp thu hút tệp khách hàng trẻ.

"Đàn anh" Volvo EX90

Mẫu xe này được phát triển dựa trên khung gầm SEA, được xây dựng bởi công ty mẹ Geely. Nền tảng này trước đó cũng đã được áp dụng trên một số mẫu xe của thương hiệu "cùng nhà" là Zeekr tại Trung Quốc.

Hệ truyền động của Volvo EX30 chưa được làm rõ nhưng ta có thể tham khảo Smart #1 - một dòng xe khác chạy khung gầm SEA. Mẫu xe này ra mắt vào năm ngoái với 2 tùy chọn hệ truyền động, loại 1 mô-tơ cho sức mạnh 268 mã lực và loại mô-tơ kép cho 422 mã lực. 

Xe có thể di chuyển tối đa 420 km với viên pin có dung lượng 68 kWh.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe