Đại lý nhận cọc Toyota Wigo 2023, dự kiến giao xe cuối tháng 3

12:23 | 17/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Wigo 2023 được đồn đoán sẽ được phát triển trên khung gầm DNGA tương tự như Raize nên nhiều khả năng đây sẽ là một phiên bản thế hệ mới.

Mẫu hatchback cỡ A - Toyota Wigo, "biến mất" khỏi thị trường Việt Nam từ cuối tháng 8/2022 và lý do được hãng đưa ra là không đạt chuẩn khí thải Euro5 tại Việt Nam, tương tự với trường hợp của mẫu bán tải Hilux.

Toyota Wigo
Toyota Wigo

Sau hơn nửa năm, 2 cái tên này dự kiến sẽ trở lại thị trường với một phiên bản mới. Nếu đúng như vậy, Toyota sẽ có ít nhất 4 mẫu xe mới được giới thiệu trong năm 2023 bao gồm Vios, Innova, Hilux và Vios.

Toyota Wigo lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2018, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Chevrolet Spark hay Suzuki Celerio. Tuy nhiên, mẫu xe của Toyota không được đánh giá cao so với các đối thủ cùng phân khúc.

Daihatsu Ayla
Daihatsu Ayla "song sinh" với Wigo tại Indonesia

Thậm chí, phân khúc A-hatchback ngày càng cạnh tranh hơn khi có sự xuất hiện của VinFast Fadil. Điều này khiến cho Wigo gặp khó tại Việt Nam. 

Hiện chưa rõ Toyota Wigo 2023 sắp về Việt Nam sẽ là thế hệ mới hay chỉ là một phiên bản nâng cấp trang bị. Tại một số thị trường trong khu vực, Wigo 2023 vẫn chưa được thay đổi lên thế hệ mới.

Một số thông tin đồn đoán rằng Toyota Wigo 2023 có thể sẽ được phát triển trên khung gầm DNGA, sử dụng chung động cơ và hộp số của Raize (hay Daihatsu Rocky tại Indonesia) cùng những trai bị tiện nghi, công nghệ an toàn cũng có thể giống Raize hiện tại.

Tổng kết năm 2022, đã có 488 chiếc Toyota Wigo được giao cho khách hàng, thấp nhất trong phân khúc. Mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc là Hyundai Grand i10 với 10.752 chiếc khi VinFast Fadil đã chính thức "khai tử" vào tháng 8/2022.

Toyota Wigo

Giá từ: 360 triệu - 405 triệu
Xăng 1.2l
5MT, CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Wigo, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe