Kia Carnival bản nâng cấp lộ diện với nhiều điểm tương đồng với xe điện EV9

10:43 | 17/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc xe xuất hiện cùng lớp ngụy trang được cho là phiên bản nâng cấp mới của mẫu MPV Kia Carnival đã xuất hiện trong một hầm gửi xe tại Hàn Quốc, sở hữu nhiều chi tiết tương tự như mẫu SUV điện đầu bảng của hãng là EV9.

Một nguyên mẫu chạy thử nghiệm của Kia Carnival được ngụy trang kỹ lưỡng gần đây đã bị tay săn ảnh của chuyên trang The Korean Car Blog nổi tiếng của Hàn Quốc chụp lại khi đang đỗ trong một bãi đậu xe.

Dù ngụy trang khá kín đáo, phần đầu xe vẫn lộ ra với nhiều nét tương đồng EV9. Hệ thống đền chưa được lộ diện. Tuy nhiên, giới mộ điệu dự đoán chi tiết này sẽ phát triển theo hướng hiện đại, mới mẻ. Đáng chú ý, lưới tản nhiệt dạng lưới mang thiết kế phức tạp, lấy cảm hứng từ Kia Niro.

Hiện tại, hình ảnh chụp phần đuôi xe của nguyên mẫu chạy thử Kia Carnival 2023 vẫn chưa có nhưng với những thay đổi lớn ở phần đầu xe, thì những thay đổi đáng kể ở khu vực phía sau là rất dễ xảy ra.

Nhà sản xuất Hàn Quốc đang nỗ lực bắt kịp xu thế điện khí hóa. Cho đến nay, hãng đã cung cấp chiếc Niro có sẵn dưới dạng hybrid, PHEV và thuần điện. Cùng với đó, mẫu xe EV6 của nhà sản xuất cũng mới trình làng.

Ngoài ra, dòng xe MPV cỡ trung Carnival cũng sẽ được phát triển với phiên bản động cơ điện khí hóa. Biến thể này có thể sẽ được chia sẻ hệ thống hybrid với hệ thống truyền động đang được trang bị trên phiên bản hybrid của Kia Sorento hay Hyundai Santa Fe.

Thiết kế Kia EV9
Thiết kế Kia EV9

Đây là sự kết hợp của một động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh, có dung tích 1.6L, cho sức mạnh đầu ra 177 mã lực/265 Nm cùng với một mô-tơ điện có thông số là 59 mã lực/227 mô-men xoắn. Tuy nhiên, Carnival hybrid dường như sẽ chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD thay vì dẫn động 2 cầu như trên 2 mẫu xe CUV kể trên.

Theo The Korean Car Blog, nhiều khả năng Kia sẻ bỏ qua biến thể PHEV (hybrid cắm sạc) để tập trung vào một chiếc Carnival hoàn toàn bằng điện, có thể chính là chiếc EV9.

Dự kiến, Kia Carnival 2023 sẽ sớm được giới thiệu ngay trong những tháng đầu năm nay, rất có thể vào tháng 3. Đây là tháng được hãng xe Hàn Quốc thường hay lựa chọn để trình làng các mẫu xe mới tại thị trường nội địa.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe